Hướng dẫn chơi bài Mattel Uno – Sách hướng dẫn +

Logo

Trò chơi bài Mattel Uno

Tài liệu

thẻ

Nội dung

112 Thẻ như sau:

19 thẻ màu tím – 0 để 9
19 Thẻ xanh – 0 để 9
19 thẻ xanh – 0 để 9
19 thẻ màu cam – 0 để 9
8 Rút Hai lá – 2 mỗi màu tím, lục, lam và cam
8 lá bài Đảo ngược – 2 mỗi màu tím, lục, lam và cam
8 Bỏ qua thẻ – 2 mỗi màu tím, lục, lam và cam
8 Thẻ hoang dã
4 Wild Draw Four thẻ

Đối tượng của trò chơi

Hãy là người chơi đầu tiên loại bỏ tất cả các thẻ của bạn trong mỗi vòng và ghi điểm cho các thẻ mà đối thủ của bạn đang giữ. Điểm tích lũy trong các vòng và người chơi đầu tiên đạt 500 điểm sẽ chiến thắng.

Thành lập

  1. Mỗi người chơi rút một thẻ; người chơi rút ra số đề cao nhất (đếm bất kỳ thẻ nào có ký hiệu là số XNUMX).
  2. Người chia bài xáo trộn và chia cho mỗi người chơi 7 lá bài.
  3. Đặt phần còn lại của mặt cầu úp xuống để tạo thành một cọc VẼ.
  4. Thẻ trên cùng của cọc VẼ được lật lại để bắt đầu một cọc TIẾT KIỆM.
    LƯU Ý: Nếu bất kỳ Thẻ Hành động (biểu tượng) nào được lật để bắt đầu đống TIẾT KIỆM, xem CÁC CHỨC NĂNG CỦA THẺ HÀNH ĐỘNG để được hướng dẫn đặc biệt.

Hãy chơi

Người ở bên trái của người chia bài bắt đầu chơi.
Trong lượt của mình, bạn phải ghép một lá bài từ tay của bạn với lá bài trên cùng của cọc TIỀN THƯỞNG, theo số, màu sắc hoặc biểu tượng (các biểu tượng tượng trưng cho Thẻ Hành động; xem CHỨC NĂNG CỦA THẺ HÀNH ĐỘNG).

EXAMPLE: Nếu quân bài trên cọc TIÊU CHẢY là 7 màu xanh lá cây, người chơi phải đặt một lá bài xanh HOẶC bất kỳ màu 7. Ngoài ra, người chơi có thể đặt một lá bài Hoang dã (Xem CHỨC NĂNG CỦA THẺ HÀNH ĐỘNG).

Nếu bạn không có thẻ nào khớp với thẻ trên cọc TIẾT KIỆM, bạn phải lấy một thẻ từ cọc VẼ. Nếu lá bài bạn nhặt được có thể chơi được, bạn có thể tự do đặt nó xuống trong cùng một lượt. Nếu không, hãy chơi lần lượt cho người tiếp theo. Bạn cũng có thể chọn KHÔNG chơi một lá bài có thể chơi được từ tay của bạn. Nếu vậy, bạn phải rút một thẻ từ đống DRAW. Nếu có thể chơi được, lá bài đó có thể được đặt xuống trong cùng một lượt, tuy nhiên bạn không thể chơi bất kỳ lá bài nào khác từ tay mình sau khi rút bài.

Chức năng của Thẻ hành động

Fig1

Rút hai thẻ

Khi bạn chơi bài này, người chơi tiếp theo phải rút 2 lá và bỏ lỡ lượt của họ. Thẻ này chỉ có thể được chơi trên một màu phù hợp hoặc trên một thẻ Hòa hai khác. Nếu được bật lên khi bắt đầu chơi, quy tắc tương tự sẽ được áp dụng.

Thẻ đảo ngược

Fig2

Khi bạn chơi lá bài này, hướng chơi sẽ đảo ngược (nếu lượt chơi hiện đang ở bên trái, thì lượt chơi sẽ chuyển sang bên phải và ngược lại).
Thẻ này chỉ có thể được chơi trên một màu phù hợp hoặc trên một thẻ Đảo ngược khác. Nếu lá bài này được lật lên khi bắt đầu chơi, người chia bài đi trước, sau đó chơi di chuyển sang bên phải thay vì bên trái.

Bỏ qua thẻ

Fig3

Khi bạn chơi lá bài này, người chơi tiếp theo sẽ bị “bỏ qua” (mất lượt của họ). Thẻ này chỉ có thể được chơi trên một màu phù hợp hoặc trên một thẻ Bỏ qua khác. Nếu một lá bài Bỏ qua được bật lên khi bắt đầu chơi, người chơi ở bên trái của người chia bài sẽ bị “bỏ qua”, do đó người chơi ở bên trái của người chơi đó bắt đầu chơi.

Wild Card

Fig4

Khi bạn chơi thẻ này, bạn có thể chọn màu tiếp tục chơi (bất kỳ màu nào kể cả màu đang chơi trước khi thẻ Wild được đặt xuống). Bạn có thể chơi một lá Wild trong lượt của mình ngay cả khi bạn có một lá bài khác có thể chơi được trong tay. Nếu một thẻ Wild được bật lên ở
khi bắt đầu chơi, người bên trái của người chia bài chọn màu tiếp tục chơi.

Thẻ Wild Draw 4

Fig5

Khi bạn chơi thẻ này, bạn được chọn màu tiếp tục chơi CỘNG, người chơi tiếp theo phải rút 4 thẻ từ cọc VẼ và mất lượt của họ. Tuy nhiên, có một trở ngại! Bạn chỉ có thể chơi thẻ này khi KHÔNG có thẻ khác trong tay trùng với MÀU trên cọc TIỀN (nhưng có thể chấp nhận chơi thẻ này nếu bạn có số hoặc Thẻ Hành động phù hợp). Nếu được bật lên khi bắt đầu chơi, hãy trả lại thẻ này cho bộ bài và chọn một thẻ khác.

LƯU Ý: Nếu bạn nghi ngờ rằng một quân bài Wild Draw 4 đã được chơi trên bạn một cách bất hợp pháp (tức là người chơi có một lá bài trùng khớp), thì bạn có thể thách thức người chơi đó. Người chơi được thách thức phải cho bạn (người thách thức) xem bàn tay của họ. Nếu phạm tội, người chơi được thách đấu phải rút 4 lá bài thay cho bạn. Tuy nhiên, nếu người chơi bị thách thức vô tội, bạn phải rút 4 lá CỘNG thêm 2 lá (tổng cộng 6 lá)

Đi ra ngoài

Khi bạn chơi lá bài tiếp theo đến cuối cùng của mình, bạn phải hét lên “UNO” (nghĩa là “một”) để cho biết rằng bạn chỉ còn một lá bài. Nếu bạn không hét “UNO” và bạn bị bắt trước khi người chơi tiếp theo bắt đầu lượt của họ, bạn phải rút hai lá bài.

Khi một người chơi không còn thẻ, vòng chơi kết thúc. Điểm được ghi (xem mục ĐIỂM) và chơi bắt đầu lại.

Nếu lá cuối cùng được chơi trong một vòng là lá Hòa hai hoặc Rút bốn hoang, người chơi tiếp theo phải rút 2 hoặc 4 lá tương ứng. Các thẻ này được tính khi tổng điểm.

Nếu không có người chơi nào hết bài vào thời điểm VẼ TRANH đống cạn kiệt, KHÁM PHÁ đống được cải tiến và tiếp tục chơi.

Ghi điểm

Người chơi đầu tiên loại bỏ các quân bài của họ trong một vòng sẽ nhận được điểm cho tất cả các quân bài còn lại trên tay đối thủ của họ như sau:

Tất cả các thẻ số (0-9) ……………………………………… ..Face Value
Hòa hai ………………………………………………………… .20 điểm
Đảo ngược …………………………………………………………… ..20 điểm
Bỏ qua ………………………………………………………………… ..20 điểm
Hoang dã ………………………………………………………………… .50 điểm
Wild Draw Four ………………………………………………… .50 điểm

Khi điểm của vòng đã được thống kê, nếu không có người chơi nào đạt đến 500 điểm, hãy sắp xếp lại các thẻ và bắt đầu một vòng mới.

Chiến thắng trò chơi

NGƯỜI CHIẾN THẮNG là người chơi đầu tiên đạt 500 điểm.

Tính điểm thay thế và chiến thắng

Một cách khác để ghi điểm là tiếp tục kiểm đếm số điểm mà mỗi người chơi còn lại ở cuối mỗi vòng. Khi một người chơi đạt 500 điểm, người chơi có số điểm thấp nhất là người chiến thắng.

hình ảnh

© 2020 Mattel. ® và ™ chỉ định các nhãn hiệu Mattel của Hoa Kỳ, ngoại trừ như đã lưu ý. Mattel, Inc. 636 Girard Avenue, East Aurora, NY 14052, USA Consumer Services 1-800-524-8697. Importado y phân phối bởi Mattel de México, SAde CV, Miguel de Cervantes Saavedra No.193, Pisos 10 y 11, Col. Granada, Alcaldía Miguel Hidalgo, CP 11520,
México, Ciudad de México. RFC MME-920701-NB3. Số: 59-05-51-00 Ext. 5206 ó 01-800-463-59-89. Mattel Chile, SA, Avenida Américo Vespucio 501-B, Quilicura, Santiago. Điện thoại: 1230-020-6213. Servicio al obsidor
Venezuela: ĐT: 0-800-100-9123. Mattel Argentina, SA, Av. Libertador 1000, Piso 11 – Oficinas 109 năm 111,

Vicente López – Cung cấp. Buenos Aires. ĐT: 0800-666-3373. Mattel Colombia, SA, Calle 123 # 7-07 P.5, Bogotá. Điện thoại:
01800-710-2069. Mattel Perú, SA, Av. Juan de Arona # 151, Centro Empresarial Juan de Arona, Torre C, Piso 7, Oficina 704, San Isidro, Lima 27, Perú. RUC: 20425853865. Số đăng ký. Nhập khẩu: 02350-12-JUE-DIGESA. ĐT: 0800-54744. E-mail Châu Mỹ Latinh: [email được bảo vệ]. Mattel España, SA, Aribau 200. 080362 ảnh

Barcelona. [email được bảo vệ] ĐT: 902203010. http://www.service.mattel.com/es. Mattel East Asia Ltd., Room 503-09, North Tower, World Finance Centre, Harbour City, Tsimshatsui, HK, China. Điện thoại: (852) 3185-6500.
Diimport & Diedarkan Oleh: Mattel Continental Asia Sdn Bhd. Tầng 19, Tháp 3, Đại lộ 7, Số 8 Jalan Kerinchi, Bangsar South, 59200 Kuala Lumpur, Malaysia. Mattel Australia Pty. Ltd., 658 Church St., Richmond, Victoria, 3121. Dịch vụ Tư vấn Người tiêu dùng – 1300 135 312. Mattel Nam Phi (PTY) LTD, Văn phòng 102 I3, 30 Melrose Boulevard, Johannesburg 2196. Tel. Número Verde: 800 10 10 71 -[email được bảo vệ]

Tài liệu / Nguồn lực

dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *