Dáng người trong thiết kế thời trang

Dáng người trong thiết kế thời trang

Dáng người trong thiết kế thời trang

1. Vẽ phác thảo:

Vẽ dáng điệu là một kỹ thuật phác thảo nhanh, thoải mái và tự do bằng trực giác. Phương pháp này nhấn mạnh phong cách cá nhân của người vẽ.

thoi trang 2

2. Tỷ lệ đầu người:

Chiều dài đầu thường được đo bằng dụng cụ khi vẽ tỷ lệ.

Hình mẫu dáng người trong thời trang khác với hình vẽ thông thường ở chỗ, nó là một hình mẫu diễn họa ít chi tiết hơn, ấn tượng hơn với các chuyển động và tỷ lệ phóng đại hơn.

thoi trang 3

thoi trang 4

3. Đường trọng tâm:

Đầu tiên bạn vẽ một đường thẳng. Đây là đường cân bằng và cũng chính là đường xác định trọng tâm của cơ thể. Đường trọng tâm này luôn kéo dài từ đáy phần cổ thẳng xuống mặt đất.

thoi trang 5

4. Ký họa hình:

thoi trang 6

Khi vị trí thân và chân chịu lực được tạo ra, như hình bên dưới hiển thị bằng màu xanh lam. Đầu, cánh tay và chân của người mẫu có thể tạo dáng thêm ở các tư thế để tạo ra các hình thể khác nhau.

5. Ký họa người đang đi bộ:

thoi trang 7

Dáng người đi bộ năng động có thể trở thành một điểm nhấn hiệu quả và ấn tượng trong danh mục thời trang của bạn.

Chuyển động của dáng được phác họa ở mặt trước. Góc của chân chịu lực sẽ được phác họa to hơn vì tất cả trọng lượng cơ thể đều được đặt ở chân đó.

Mỗi chân phải được đặt ở hai bên đối diện của đường thẳng đứng. Sẽ khá ổn nếu một trong hai bàn chân chạm vào đường thẳng đứng miễn là hầu hết bề mặt của bàn chân nằm ở phía đối diện của đường thẳng so với bàn chân thứ hai.

thoi trang 8

Nhìn từ phía sau

6. Dáng đứng:

thoi trang 9

7. Vẽ theo phương pháp chia khối:

Trước hết các bạn hãy phân tích khối và ghi nhớ phương pháp chia tỉ lệ cơ thể người; từ đó sẽ có những thay đổi dựa vào tùy mẫu mà bạn vẽ.

thoi trang 10

thoi trang 11

* Bóng khối:

Dáng vẻ tổng thể của bộ trang phục hay còn gọi là hình khối (silhouette) là một yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn lựa chọn trang phục làm tôn lên vẻ đẹp thân hình.

thoi trang 12

thoi trang 13

8. Tư thế xoay vòng:

thoi trang 14

thoi trang 15

9. ¾ khuôn mặt và tầm quan trọng của mặt trước

thoi trang 16

thoi trang 17

thoi trang 17c

10. ¾ khuôn mặt phía sau:

thoi trang 17d

11. Mặt sau:

thoi trang 18

thoi trang 19

13. Mặt bên:

thoi trang 20

thoi trang 21

14. Đường di chuyển C & S:

thoi trang 22

>>> Giáo trình Thiết kế thời trang

>>> Quy trình hình thành BST thời trang

>>> Nguyên tắc nhịp điệu và biến đổi trong thiết kế thời trang

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *