#1001 mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng giá rẻ

Hiện nay các cặp vợ chồng trẻ thường lựa chọn mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng. Vì loại hình căn hộ này là phương án tiết kiệm chi phí xây dựng, đồng thời khắc phục được nhược điểm diện tích nhỏ, công năng sử dụng không đủ của các thành viên trong gia đình.

mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 1

Những ưu điểm vượt trội khi xây dựng nhà cấp 4 gác lửng 5×20

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5×20 có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế gác lửng đơn giản, khoa học giúp nới rộng không gian sử dụng. Từ đó, đáp ứng nhu cầu cuộc sống tiện lợi của gia đình. Gác lửng mang đến nhiều sự lựa chọn trong cách bố trí nội thất.
  • Bạn có thể sử dụng không gian gác lửng để tạo thành phòng ngủ hoặc không gian sinh hoạt riêng tư tiện nghi. Đôi khi bạn cũng có thể thiết kế nó như một phòng game, một nơi làm việc rất tiện lợi.
  • Gia chủ có thể dễ dàng thiết kế công trình cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể chọn yếu tố phong thủy hoặc phong cách phù hợp để mang vẻ đẹp của bạn vào ngôi nhà của bạn.
  • Các chi tiết của cầu thang trong nhà cũng có thể được tùy chỉnh theo ý muốn của bạn. Có thể là cầu thang xoắn ốc hay thiết kế cầu thang dây Cầu thang kính mang đến vẻ đẹp tinh tế cho tổng thể ngôi nhà.
  • Chi phí cho mẫu nhà cấp 4 5×20 gác lửng mái thái thấp hơn rất nhiều so với mẫu nhà 2 tầng 3 tum rất phù hợp cho các cặp vợ chồng trẻ. Đây là lý do mẫu nhà này được rất nhiều gia đình yêu thích.

mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 2

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×20 giá rẻ

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng giá rẻ mái bằng

Đầu tiên là mẫu nhà cấp 4 đẹp mái bằng diện tích 5×20 phong cách hiện đại, khối tường vuông vắn, thiết kế tổng thể khỏe khoắn, có điểm nhấn mảng tường ngang ấn tượng. Kết hợp giữa cửa sổ kính và gỗ, bức tường ngoại thất màu xám nổi bật so với bên ngoài, tạo cảm giác độc lập cho toàn bộ công trình.

mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 3 mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 4 mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 5

Mẫu nhà 4 tầng thiết kế mái bằng là mẫu nhà được nhiều người lựa chọn khi tiện thêm tầng hoặc sử dụng sân thượng vào mục đích khác. Cửa kính cường lực giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên và thông gió trong nhà của mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng mái bằng.

Hình khối trang trí đơn giản, màu sơn đơn sắc của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×20 giá rẻ có kết cấu bền vững hơn các loại mái khác, mang lại mỹ quan cao, chống nóng, chống dột tối đa.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng mái thái

Ưu điểm của mẫu thiết kế nhà mái thái là rất mát về mùa hè, công năng chống thấm tốt hơn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×20 mái thái, nhìn cao ráo và sang trọng hơn.

mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 6 mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 7

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×20 phong cách hiện đại mộc mạc và nét cổ điển đan xen, hệ thống trụ phía trước cộng với mái vòm cong tinh tế mang đến vẻ đẹp tinh tế cho toàn bộ ngôi nhà. Xem thêm các mẫu khác tại đây.

Mẫu tầng 4 có gác lửng 5×20 mái thái đẹp sang trọng, màu trắng nhẹ nhàng. Cửa kính cường lực có khả năng cách âm tốt nhất xung quanh, giúp lấy sáng tự nhiên tốt nhất giúp mở rộng không gian trong nhà.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 nông thôn sang trọng, màu sắc và phong cách thiết kế bổ sung cho nhau. Màu trắng pha xám, cửa gỗ và những góc nhỏ tự nhiên tạo thêm vẻ bóng bẩy cho cả ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng mái lệch

mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 8 mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 9 mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 10

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 5×20 ấn tượng tạo điểm nhấn ưu điểm của mái dốc là tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng vẫn tạo được độ dốc giúp thoát nước nhanh chống thấm dột tường. Mẫu thiết kế nhà mái thái kết hợp mái bằng độc đáo mang phong cách hiện đại ấn tượng. Thiết kế mái dốc kết hợp với cửa kính tầng lửng giúp ánh sáng tự nhiên đi vào dễ dàng và đảm bảo sự thông thoáng nhất định.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng mái tôn

mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 11 mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 13

Nhà cấp 4 có gác lửng sẽ giúp diện tích sinh hoạt rộng hơn mà không cần tốn kém hơn so với xây nhà tầng. Sự kết hợp mái tôn giả như hình trên sẽ làm cho ngôi nhà của bạn đẹp hơn. Kết cấu mái bằng này cũng là một lựa chọn phù hợp.

Chiều dài của ngôi nhà ống 4 tầng này rất lớn, có thể chia đều các phòng trong nhà từ cửa vào như phòng khách, sau đó là phòng ngủ, cuối cùng là phòng bếp. Bạn cũng có thể chia theo cách khác, tùy theo Phong thủy và sở thích của mình. Mẫu nhà trên có nhiều cửa sổ giúp ngôi nhà của bạn có thể đón không khí và ánh nắng một cách tốt nhất.

Bảng chi phí xây nhà cấp 4 gác lửng 5×20

Về cách tính chi tiết chi phí xây nhà cấp 4 có gác lửng 5×20 đã được rất nhiều bạn đọc quan tâm và nắm rõ. Loại hình này có thể thấy phổ biến ở các khu vực ngoại thành hoặc nông thôn, phù hợp với những gia đình từ 3-5 người. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư dự định xây nhà nhưng lại không biết kinh phí và bí quyết để tối ưu số tiền cần bỏ ra. Vì vậy, trong bài viết này, Cường Gia Hiếu sẽ gửi đến các bạn cách tính diện tích sàn và dự trù kinh phí cho ngôi nhà này. Đồng thời kèm theo một số kỹ năng xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái thái một cách khoa học.

Cách tính diện tích xây dựng nhà cấp 4 đẹp 5x20m có gác lửng

Chúng tôi sẽ tính diện tích sàn của ngôi nhà có diện tích chung nhất, và sơ đồ mặt bằng:

  • Nhà gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và 2 vệ sinh chung.
  • Diện tích sử dụng: 100m2
  • Tầng 1: 100 mét vuông
  • Tầng lửng: 60m2
  • Căn cứ vào đó, diện tích căn nhà được tính theo bản vẽ sau:
  • Móng bằng / cọc = 30% x 5 x 20 = 30m2
  • Tầng trệt = 100% x 5 x 20 = 100m2
  • Tầng lửng = 100% x 5 x 14 = 60m2
  • Mái = 50% x 5 x 20 = 50m2
  • Diện tích xây dựng nhà gác lửng tầng 4 = 240m2

mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 14

Lưu ý: Đối với mỗi nhà thầu khác nhau, hệ số móng và hệ số mái có thể khác nhau và có thể cao hơn con số mà chúng tôi đưa ra.

Phòng khách, phòng bếp + ăn và 1 phòng ngủ ở tầng 1 được thiết kế thông thoáng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ. Các phòng được bố trí theo phong thủy mang lại may mắn cho gia đình.

Ở tầng 1, kiến ​​trúc sư thiết kế hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh chung. Khoảng không gian gần giếng trời được tận dụng để xây dựng một phòng thờ nhỏ và trang nghiêm.

Với cách bố trí mặt bằng như vậy, các tiện ích công cộng không chỉ đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình chủ đầu tư mà còn đảm bảo không gian sinh hoạt và đi lại rộng rãi, thông thoáng.

Dự toán kinh phí xây dựng nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng

Hiện nay đối với một số công ty khác khi khách hàng lựa chọn công ty này làm đơn vị thi công sẽ giảm được 30-50% chi phí thiết kế nhà.

Tuy nhiên khi khách hàng lựa chọn nhiều đơn vị thi công với nhiều chiết khấu sẽ được miễn hoàn toàn phí thiết kế Bộ hồ sơ thiết kế đầy đủ bao gồm:

  • Mặt bằng công trình, mặt cắt, mặt cắt dọc và cao độ chính.
  • Phối cảnh kiến ​​trúc 3D
  • Bản đồ 3D trong nhà
  • Bản vẽ triển khai các chi tiết như chi tiết cầu thang, chi tiết cửa, chi tiết nhà vệ sinh, v.v.
  • Bản vẽ kết cấu cọc và móng
  • Bản vẽ điện nước

Do đó, chi phí xây nhà cấp 4 có gác lửng 5x20m này được tính như sau:

  • Chi phí thiết kế: 0 đồng (một số đơn vị thi công)
  • Chi phí xây dựng phần thô = 240 x 3.200.000 = 768 triệu đồng (đơn giá phần thô là 3.2 triệu đồng / m2)
  • Chi phí xây dựng hoàn thiện (trọn gói) = 240 x 4.500.000 = 1,080 tỷ đồng (đơn giá hoàn thiện 4,5 – 4,8 triệu đồng / m²)

Kết luận

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng quả thực là một ý tưởng hay cho những ai muốn ngôi nhà trông đẹp hơn. Hơn nữa, lựa chọn kiểu mái nhà khác nhau còn có thể giúp bạn tìm cho mình được hình dáng ngôi nhà ưng ý, phù hợp và còn tiết kiệm được kha khá chi phí khi xây nhà ở một mức độ nhất định.

5/5 – (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *