1000+ Những Châm Ngôn Kinh Doanh Nổi Tiếng – Câu Nói Hay

Những châm ngôn kinh doanh nổi tiếng sẽ mang lại cho bạn những nguồn cảm hứng lớn, bởi chúng là những câu nói được đúc kết bởi trải nghiệm của những con người vĩ đại. Chúng là những triết lý sâu sắc xúc tích, ngắn gọn nhất nhưng lại giá trị nhất. Những câu nói hay về kinh doanh là cả tinh hoa của 1 đời người.

Cuộc sống này vốn dĩ rất khó khăn và không công bằng, kinh doanh thì lại càng khốc liệt hơn. Đôi lúc bạn cảm thấy gục ngã, mất phương hướng, mất niềm tin vào cuộc sống, không còn ý chí kinh doanh,…thì đó là lúc bạn nên tìm đến những bài học của những người thành công.

Bài viết này sẽ tổng hợp những châm ngôn kinh doanh nổi tiếng và những câu nói hay về cuộc sống. Hy vọng chúng sẽ mang lại cho bạn nhiều nguồn cảm hứng mới.

Tổng hợp những châm ngôn kinh doanh nổi tiếng

Những câu nói hay của Steve Jobs

Steve Jobs là nhà sáng lập và CEO của Apple, công ty đã tạo ra sự bức phá trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại, máy tính bảng,… Các sản phẩm vẫn đang được hàng tỷ người dùng ưu chuộng như: iPhone, iPad, iPod,…

Những câu nói hay của Steve Jobs

Và sau đây là những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs:

Công việc sẽ chiếm một phần lớn trong cuộc đời bạn, và cách duy nhất để có thể thực sự thỏa mãn là làm điều bạn tin là đáng giá. Và cách duy nhất để làm điều đáng giá là yêu điều mình làm. Nếu bạn chưa tìm thấy nó, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng thỏa hiệp. Cũng giống như tất cả mọi điều thuộc về con tim, bạn sẽ biết khi nào bạn tìm thấy nó. Và, cũng giống như những mối quan hệ tuyệt vời, nó chỉ trở nên tốt hơn cùng với thời gian. Vì vậy hãy tiếp tục tìm kiếm cho tới khi tìm thấy nó. Đừng lăn tăn!

Để biến những ý tưởng thú vị trở thành hiện thực và những công ty còn non yếu thành một công ty có thể tiếp tục đổi mới trong nhiều năm trời, ta cần nhiều kỷ luật.

Rất khó để thiết kế ra những sản phẩm dành cho số đông người dùng vì họ thường không biết mình muốn gì cho đến khi chúng ta giới thiệu sản phẩm đó với họ

“Đây là một trong những câu thần chú của tôi: Tập trung và Đơn giản. Một thiết kế đơn giản khó hơn nhiều so với thiết kế phức tạp và bạn phải làm việc thật chăm chỉ để có được những thiết kế như thế. Một khi thành công, bạn có thể thay đổi mọi thứ”.

Steve Jobs luôn đề cao tới yếu tố thiết kế của sản phẩm. Chính vì vậy, có thể thấy rõ các sản phẩm của Apple tuy đơn giản nhưng đều là những kiệt tác.

Phải rời khỏi Apple là điều tốt nhất từng đến với tôi. Gánh nặng thành công được thay thế bằng cảm giác nhẹ nhõm của người mới bắt đầu. Tôi được tự do bước vào quãng thời gian sáng tạo nhất trong cuộc đời mình

Là người giàu nhất trong nghĩa trang không quan trọng với tôi… Khi đi ngủ và nghĩ rằng mình đã làm điều gì đó tuyệt vời… đây mới là điều tôi quan trọng

Vấn đề với cuộc đua mở kinh doanh trên Internet không phải là việc quá nhiều người mở công ty; đó là việc quá nhiều người không theo đuổi đến cùng. Đó là điều có thể hiểu được ở mức độ nào đó, bởi có quá nhiều thời khắc tràn ngập tuyệt vọng và đau đớn, khi bạn phải sa thải nhân viên và hủy bỏ nhiều việc và đối mặt với những tình huống đặc biệt khó khăn. Đó là lúc bạn biết được mình là ai và giá trị của mình là gì.

Khi tôi 17 tuổi, tôi đọc một câu ý nói là: ‘Nếu bạn sống mỗi ngày như ngày cuối trong cuộc đời, một ngày nào đó bạn sẽ làm được những điều đúng đắn’. Câu nói này ám ảnh tôi và kể từ đó, trong suốt 33 năm qua, tôi luôn nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi: ‘Nếu hôm nay là ngày cuối trong đời mình, liệu mình có muốn làm những việc như hôm nay?’ Và liên tiếp là những câu trả lời ‘Không’. Tôi nhận ra mình cần thay đổi.

Nhớ rằng tôi sẽ chết, đó là công cụ quan trọng nhất tôi từng có để giúp mình thực hiện những lựa chọn lớn trong cuộc đời. Bởi vì hầu hết tất cả mọi thứ – tất cả những hy vọng phù phiếm, lòng kiêu hãnh, nỗi sợ mất mặt hay thất bại – tất cả những thứ này sẽ mờ nhạt đi khi ta đối diện với cái chết, chỉ để lại điều gì thật sự quan trọng. Nhớ rằng bạn sẽ chết, đó là cách tốt nhất tôi biết để tránh cái bẫy suy nghĩ rằng bạn vẫn còn thứ để mất. Bạn thực chất chẳng có gì. Không có lí do để không đi theo trái tim.

Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.

Chúng ta không có cơ hội làm quá nhiều điều, và mỗi thứ chúng ta làm đều phải thật sự tuyệt vời. Bởi vì đây là cuộc đời của chúng ta. Cuộc đời ngắn ngủi lắm, và rồi bạn chết, bạn biết chứ? Và chúng ta đều được lựa chọn để làm điều này với cuộc đời mình. Vì vậy điều ta làm nên thật tốt. Nên đáng giá.

Hệ thống là không có hệ thống nào. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có quy trình. Apple là một công ty rất có tính kỷ luật, và chúng tôi có những quy trình tốt. Nhưng vấn đề không phải như vậy. Quy trình khiến bạn hoạt động hữu hiệu hơn.

Đơn giản có thể khó khăn hơn là phức tạp: Bạn phải nỗ lực thật nhiều trong việc giữ suy nghĩ gọn gàng để đạt được tới sự đơn giản. Nhưng cuối cùng nỗ lực đó đáng giá bởi một khi bạn tới được đó, bạn có thể di chuyển được cả núi non.

Những câu nói hay của Jack Ma

Jack Ma (Mã Vân) là một doanh nhân, tỷ phú người Trung Quốc. Ông từng là người giàu nhất châu Á và hiện nay là người giàu thứ hai Trung Quốc. Jack Ma là người đồng sáng lập và là chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Alibaba, tập đoàn chi phối đến 80% thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc.

Jack Ma được Forbes vinh danh là một trong những người quyền lực nhất thế giới và là một trong 50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới của tạp chí Fortune.

Những câu nói hay của Jack MaNhững câu nói hay của Jack Ma

Sau đây là những câu nói nổi tiếng của Jack Ma

Tôi tin vào hai nguyên tắc: Thái độ của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn. Cũng tương tự, quyết định của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn.

Bạn nên học hỏi từ đối thủ cạnh tranh, nhưng đừng bao giờ sao chép. Sao chép và bạn sẽ tiêu tùng.

Đừng bao giờ cạnh tranh về giá, thay vì thế, hãy cạnh tranh về dịch vụ và sự đổi mới.

Cạnh tranh cũng giống như chơi cờ. Nếu bạn thua, chúng ta luôn có thể chơi ván tiếp. Cả hai người chơi không bao giờ nên đánh nhau.

Khi cạnh tranh, đừng mang theo lòng hận thù. Hận thù sẽ kéo bạn ngã.

Nếu chúng tôi đi làm lúc 8 giờ sáng và về nhà lúc 5 giờ chiều, đây không phải là một công ty công nghệ cao và Alibaba sẽ không bao giờ thành công. Nếu chúng tôi có loại tinh thần từ 8 giờ đến 5 giờ đó, chúng tôi nên đi làm việc khác.

Quên đối thủ cạnh tranh đi, hãy tập trung vào khách hàng.

Nếu chúng tôi là đội ngũ tốt và biết mình muốn gì, mỗi người trong chúng tôi có thể đánh bại cả mười người.

Nếu bạn không biết đối thủ cạnh tranh của mình ở đâu, hay quá tự tin và trịch thượng về đối thủ của mình, hay không thể hiểu được làm sao đối thủ của mình trở thành mối đe dọa thực sự, bạn chắc chắn sẽ rớt lại phía sau. Đừng là “họ” trong câu thành ngữ này: Đầu tiên họ ngó lơ bạn, sau đó họ cười nhạo bạn, rồi họ đấu với bạn, rồi bạn thắng.

Bắt đầu mở công ty có nghĩa là: bạn sẽ mất thu nhập ổn định, mất quyền xin nghỉ phép, và mất quyền nhận thưởng.
Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là thu nhập của bạn sẽ không còn bị giới hạn, bạn sẽ sử dụng thời gian hữu ích hơn, và bạn sẽ không còn cần phải xin xỏ đặc ân từ người khác nữa.
Có quan niệm khác, sẽ có kết quả khác: nếu bạn lập những lựa chọn khác so với những người đồng lứa, cuộc sống của bạn rồi sẽ khác so với những người đồng lứa.

Tôi không phải dân kỹ thuật. Tôi nhìn kỹ thuật bằng con mắt của khách hàng, con mắt của người bình thường.

Khi người ta quay lưng lại với bạn, hãy học cách làm ấm bàn tay phải bằng bàn tay trái của mình.

Nếu bạn vẫn nghèo ở tuổi 35, bạn đáng như thế!

Hãy cải cách khi bạn đang ở tình trạng tốt đẹp nhất và trước khi bắt đầu suy thoái. Tới khi trời mưa mới sửa mái nhà là quá muộn.

Thậm chí dù đối thủ cạnh tranh của bạn nhỏ bé về kích cỡ hay yếu ớt, bạn cũng nên nghiêm túc đối mặt và coi anh ta như người khổng lồ. Cũng như vậy, thậm chí dù đối thủ cạnh tranh của bạn lớn khổng lồ, bạn cũng không nên coi mình là kẻ yếu.

Trên thế giới này, nếu bạn muốn chiến thắng trong thế kỷ 21, bạn phải chắc chắn mình đang giúp đỡ người khác trở nên mạnh mẽ, trao sức mạnh cho người khác; giúp người khác trở nên tốt hơn mình, và bạn sẽ thành công.

Những người thông minh cần kẻ khờ dẫn đường, khi đội ngũ đều là một đám nhà khoa học, tốt nhất người dẫn đường nên là nông dân. Cách nghĩ của anh ta khác biệt. Sẽ dễ thắng lợi hơn nếu bạn có những người nhìn mọi việc từ những góc nhìn khác nhau.

Trường kinh tế dạy nhiều kỹ năng về cách kiếm tiền và kinh doanh. Nhưng tôi muốn nói rằng nếu bạn muốn kinh doanh, bạn phải có giá trị, để phụng sự người khác, để giúp đỡ người khác – đó là chìa khóa.

Đừng khiến phàn nàn và than vãn trở thành thói quen
Nếu bạn thỉnh thoảng phàn nàn hoặc than vãn, không sao cả.
Tuy nhiên, nếu nó trở thành thói quen, nó sẽ tương tự như rượu chè: bạn càng uống, bạn càng khát. Trên con đường thành công, bạn sẽ thấy những người thành công đều là những người không than vãn, cũng không thường hay phàn nàn.
Thế giới sẽ không nhớ bạn nói gì, nhưng chắc chắn sẽ không quên bạn đã làm gì.

Cho dù sự theo đuổi khó khăn tới bao nhiêu, bạn cũng luôn luôn nên giữ giấc mơ ngày đầu tiên đã có. Nó sẽ cho bạn động lực và cứu rỗi bạn (khỏi những suy nghĩ yếu mềm).

Người lãnh đạo nên là người nhìn xa trông rộng và có tầm nhìn tốt hơn nhân viên.
Người lãnh đạo nên có sự gai góc và kiên trì cao hơn, và có thể chịu đựng được những gì mà nhân viên không thể.
Người lãnh đạo nên có sức chịu đựng và khả năng chấp nhận thất bại cao hơn.
Vì vậy, phẩm chất của một người lãnh đạo tốt nằm ở tầm nhìn, sự ngoan cường và năng lực.

Những người khó phục vụ nhất là người nghèo. Cho họ miễn phí, và họ nghĩ đấy là cái bẫy.

Bảo họ đầu tư nhỏ, và họ nói sẽ không thể kiếm được nhiều.

Bảo họ đầu tư lớn, và họ bảo không có tiền.

Bảo họ thử thứ mới, và họ nói mình không có kinh nghiệm.

Bảo họ đấy là kinh doanh truyền thống, và họ nói sẽ khó làm.

Bảo họ đấy là mô hình kinh doanh mới, và họ sẽ nói đấy là kinh doanh đa cấp.

Bảo họ mở cửa hiệu, họ bảo sẽ không có tự do.

Bảo họ làm ăn trong ngành mới, và họ nói không có chuyên môn.

Họ cũng có những điểm chung: Họ thích hỏi Google, nghe theo những người bạn cũng vô vọng như mình, họ nghĩ nhiều hơn giáo sư đại học và làm ít người người mù.

Cứ hỏi họ, họ có thể làm gì. Họ sẽ không thể trả lời bạn. Kết luận của tôi: Thay vì tim đập nhanh hơn, sao không làm nhanh hơn một chút; thay vì chỉ nghĩ, sao không thực hiện. Người nghèo thất bại vì một hành vi chung: Cả Cuộc Đời Họ Là Chờ Đợi.

Bạn cần đúng người, không nhất thiết phải là người tốt nhất.

Những câu nói hay của Elon Musk

Elon Musk đã trở thành một cái tên nổi tiếng, là ngôi sao sáng trong giới doanh nhân và công nghệ trên khắp hành tinh. Không ngoa khi nói rằng Musk chính là Thomas Edison thứ hai về tầm nhìn và khả năng gây dựng cơ đồ của ông.

Là một trong những doanh nhân thành công nhất trên thế giới, sở hữu những tập đoàn tên tuổi từ Paypal, Tesla đến SpaceX, khó có thể phủ nhận cơn lốc thành công của Musk trong hai thập kỷ qua.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Elon Musk đã mang lại những đột phá khoa học vĩ đại cho nhân loại. Sau khi tạo ra PayPal, ông đã đầu tư 100 triệu USD vào công ty du lịch vũ trụ của mình. Đồng thời, ông bắt đầu chế tạo vệ tinh, phóng tàu vũ trụ cho NASA và cho công ty riêng của mình.

Những câu nói hay của Elon MuskNhững câu nói hay của Elon Musk

Sau đây là những câu nói nổi tiếng của Elon Musk:

Các công ty vĩ đại được xây dựng trên các sản phẩm tuyệt vời.

Những ý tưởng hay luôn luôn điên rồ cho đến khi chúng không thực hiện được.

Điều quan trọng là chúng ta phải học cách hài lòng với những đồng nghiệp xung quanh, nếu không cuộc sống và công việc của bạn sẽ không được như mong muốn.

Tôi không tạo ra công ty vì mục đích tạo ra công ty, mà là để hoàn thành công việc.

Bất kỳ sản phẩm nào cần có sách hướng dẫn để hoạt động đều bị hỏng.

Một số người không thích sự thay đổi, nhưng bạn cần phải đón nhận sự thay đổi bởi vì lạc hậu là thảm họa.

Sự kiên trì là rất quan trọng. Bạn không nên bỏ cuộc trừ khi bắt buộc phải từ bỏ.

Bạn có thể để trứng trong một giỏ, miễn là bạn kiểm soát được điều gì xảy ra với cái giỏ đó.

Thay vì làm những công việc đặc biệt một cách khác người, hãy hoàn thành chúng một cách hiệu quả nhất có thể.

Thất bại là một lựa chọn. Nếu mọi thứ không thất bại, nghĩa là bạn chưa đủ đổi mới.

Hãy chấp nhận rủi ro ngay bây giờ và làm điều gì đó táo bạo. Bạn sẽ không hối tiếc.

Nhận được những ý kiến góp ý rất quan trọng. Điều này giúp bạn có thể ngay lập tức suy nghĩ lại về những việc đã làm và làm cách nào để cải thiện công việc đó.

Nếu bạn là một CEO, bạn sẽ phải làm nhiều công việc mà bạn không hề muốn nhúng tay vào. Thế nhưng nếu bạn không làm những việc đó thì công ty sẽ không thể thành công. Không có công việc gì là quá thấp kém cả.

Làm việc điên cuồng. Hãy tận dụng 100 giờ để làm việc mỗi tuần.
Nếu những người khác dành 40 giờ để làm việc, trong khi con số này của bạn là 100 giờ, thì ngay cả khi làm cùng một công việc, bạn sẽ sớm đạt được kết quả vòng 4 tháng thay vì 1 năm như họ.

Hãy để ý tới những lời nhận xét tiêu cực và sẵn lòng đón nhận chúng, đặc biệt từ những người bạn. Rất ít người muốn nghe góp ý nhưng những lời nhận xét thực sự rất có ích đối với họ.

Nhân tài là vô cùng quan trọng. Giống như khi chơi thể thao, đội nào sở hữu thành viên xuất sắc hơn thường là đội thắng cuộc, thế nhưng sức mạnh của toàn đội sẽ được nhân lên gấp bội khi tất cả các thành viên cùng đồng tâm hiệp lực và thi đấu dựa trên cùng một chiến thuật.

Mọi người làm việc tốt hơn khi họ biết mục tiêu là gì và tại sao. Điều quan trọng là mọi người mong được đến nơi làm việc vào buổi sáng và thích làm việc.

Những câu nói hay của Lý Gia Thành

Lý Gia Thành được biết đến như một nhà tư bản công nghiệp, một tỷ phú, một nhà đầu tư thành công, và là “ông chủ của những ông chủ” trong giới kinh doanh tại Hong Kong.

Những công ty và tập đoàn do ông và gia đình sở hữu đã chi phối gần như toàn bộ các mảng kinh doanh quan trọng trên thị trường Hong Kong vào những năm cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21.

Với những đóng góp của mình, tỷ phú Lý Gia Thành đã được tạp chí nổi tiếng Forbes tôn vinh với giải thưởng “Thành tựu trọn đời” vào năm 2006. Không chỉ là một tỷ phú, Lý Gia Thành còn là một tấm gương sáng về những nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ để đạt được những thành công trong cuộc sống.

Người đàn ông quyền lực nhất Hong Kong này là một nhân cách cao quý với những triết lý kinh doanh, triết lý cuộc sống được người người kính trọng. Với tỷ phú Lý Gia Thành, khác biệt chính là bí quyết để chạm tay tới thành công.

Những câu nói hay của Lý Gia ThànhNhững câu nói hay của Lý Gia Thành

Những câu nói nổi tiếng của Lý Gia Thành:

Khi bạn chưa giàu, hãy ra ngoài xã hội để học hỏi nhiều hơn. Khi đã có tiền, hãy ở nhà nhiều hơn. Nếu là người nghèo, bạn nên chi tiền cho người khác, khi đã là người giàu bạn mới chi tiền cho chính mình.

Cân bằng cuộc sống và công việc là tốt nhưng không thể thực hiện được trong giai đoạn tập trung cho sự nghiệp. Quỹ thời gian 24h/ngày không cho phép vừa khởi nghiệp vừa dành quá nhiều thời gian cho người yêu, cho gia đình, cho những dự định ăn chơi, hưởng thụ.

Không đi chơi với người nhàn rỗi. Họ không phải là người xấu, thậm chí còn là người rất tốt, rất dễ thương. Nhưng không đi là vì đơn giản là họ chọn cách sống an phận. Càng nói chuyện với họ, mình càng bị ảnh hưởng bởi tâm lý “không ham làm” hoặc ưa hưởng thụ hoặc quen phụ thuộc người khác hoặc non nớt muốn cân bằng cuộc sống, work-life balance khi vẫn chưa có sự nghiệp.

Hãy luôn nhớ tặng bữa trưa cho những người hiểu biết, giàu có hơn bạn hay những người đã giúp đỡ bạn trong sự nghiệp hàng tháng. Sau một năm, mạng lưới mối quan hệ sẽ đem lại nhiều giá trị mà bạn không ngờ tới. Tiếng tăm, sự ảnh hưởng và giá trị của bạn sẽ được mọi người công nhận. Người ta cũng sẽ biết đến bạn như một người tốt bụng và hào phóng.

Danh tiếng là chìa khóa của thành công. Vì vậy hãy trung thành với khách hàng của bạn. Nên nhớ, danh tiếng trong kinh doanh là tài sản vô giá.

Khi còn trẻ thì đừng e ngại sự nghèo khó. Bạn cần học cách đầu tư để phát triển trí tuệ, tầm vóc của bản thân. Bản chất của sự tự kỉ luật là học cách nhận thức những điều cần thiết và đáng đầu tư. Ăn ở ngoài ít hơn, nếu có hãy cân nhắc chi phí. Khi mời ai đó dùng bữa, hãy chắc chắn đó là những người có mơ ước lớn và làm việc chăm chỉ hơn bạn.

Người làm kinh doanh ở khắp nơi đều cần sự giúp đỡ. Cố gắng nắm mọi cơ hội làm việc để trau dồi ý chí và cải thiện kỹ năng của bạn. Học hỏi mọi kỹ năng trong quá trình làm việc sẽ giúp bạn sớm tới gần với mục tiêu của chính mình.

Đặt mục tiêu cao, làm bạn với nhiều loại người, tận hưởng những niềm vui đơn giản, đứng trên cao, ngồi dưới thấp, bước đi vững chãi.

Nếu bạn quan sát 1 lượt, 2 lượt rồi 3 lượt nhưng vẫn chưa hiểu, vậy hãy quan sát thêm vài lượt nữa, tôi tin rằng bạn nhất định sẽ có thu hoạch về cho bản thân.

Thật tốt nếu bạn có thể làm thêm công việc bán hàng. Kinh doanh là một thử thách nhưng đó là cách nhanh nhất để học hỏi kỹ năng quan trọng nhất của cuộc sống.

Nếu không thích công việc hiện tại hãy thay đổi nó, còn không hãy im lặng mà làm, đừng phàn nàn.

Khi bạn bỏ qua thể diện để kiếm tiền, điều đó cho thấy bạn đã hiểu biết. Khi bạn dùng tiền để lấy lại thể diện, điều đó cho thấy bạn đã thành công. Khi bạn có thể dùng thể diện của mình để kiếm tiền, điều đó cho thấy bạn đã là một nhân vật tầm cỡ.

Không nên quá đề cao bản thân mình trong một tập thể. Bởi khi đi xa, bạn sẽ thấy được, không có mình, mặt trời vẫn chiếu sáng

Mong rằng mọi người quanh tôi đừng bao giờ dẫm đạp lên hai chữ “thành tín”. Thất tín chính là phá sản lớn nhất của đời người. Hãy nhớ lấy. Sống trung thực, thành tín là tài phúc của kiếp này.

Người làm việc chủ động làm phần nhiều, không phải người ta dại, mà vì người ta ý thức được hai chữ trách nhiệm. Người khi cãi nhau luôn chủ động xin lỗi trước, không phải vì người ta sai, mà do hiểu được thứ gì mới đáng để trân trọng.

Khi bạn nghèo, bạn phải cởi mở và cố gắng để người khác tận dụng giá trị của bạn. Nhưng khi đã giàu có, bạn phải học cách bảo vệ bản thân, đừng để ai lợi dụng. Đó là bài học cuộc sống phức tạp mà đa số mọi người không hiểu.

Khi mua một cuốn sách, hãy đọc nó một cách cẩn thận và học hỏi những bài học, chiến lược mà cuốn sách dạy bạn. Sau đó, tự kể lại câu chuyện theo cách của bạn. Chia sẻ nó với người khác sẽ có tác dụng tăng cường sự tín nhiệm và thắt chặt các mối quan hệ của bạn.

Những câu nói hay của Henry Ford

Henry Ford – người sáng lập Ford Motor, đồng thời cũng được coi là cha đẻ của ngành ô tô hiện đại. Ông đã thay đổi cách sống của nhiều người với tầm nhìn của mình là làm cho việc sở hữu một chiếc xe trở nên vừa thiết thực vừa hợp túi tiền.

Henry Ford đã thực hiện được lý tưởng đó bằng cách áp dụng các dây chuyền lắp ráp và kỹ thuật sản xuất hàng loạt, cùng với đó là việc chuyên biệt hóa lao động trong ngành công nghệ sản xuất xe ô tô. Điều này đã thiết lập tiêu chuẩn cho hoạt động công nghiệp trên toàn thế giới trong nửa đầu thế kỷ 20 và là nền tảng cho đến tận ngày nay.

Những câu nói hay của Henry FordNhững câu nói hay của Henry Ford

Những câu nói nổi tiếng của Henry Ford:

Nếu có bí quyết của sự thành công – thì đó là khả năng tự đặt mình vào địa vị người khác và xem xét sự vật vừa theo quan điểm của họ, vừa theo quan điểm của mình.

Đa số mọi người tiêu phí thời gian và sức lực vào việc đi đường vòng để tránh các vấn đề hơn là tìm cách giải quyết chúng.

Việc có hại nhất đối với sự tiến bộ và phát triển trong kinh doanh, không phải là những lỗi lầm ở những người trẻ tuổi, mà chính là ở chỗ ngang ngược tàn ác của người tuổi già.

Nhiệt tình là sức mạnh chiếu sáng hy vọng của bạn đến tận các vì sao. Nhiệt tình là ánh lửa lấp lánh trong mắt bạn, là nhịp điệu nhún nhảy trong dáng vẻ của bạn. Nó là sự quyết tâm, ý chí và năng lực thực hiện những tư tưởng của bạn.

Thất bại đơn giản là một cơ hội để bắt đầu lại, nhưng bằng một cách thông minh hơn.

Dù bạn nghĩ là mình có thể hay không thể, thì bạn đều đúng cả.

Rất nhiều sự thất bại trong cuộc sống đều là do người ta không nhận ra họ đã gần với sự thành công tới chừng nào khi họ chấp nhận từ bỏ công việc của mình.

Nếu anh coi trọng đồng tiền hơn sản phẩm của mình thì nó sẽ tiêu diệt sản phẩm của anh và phá hủy nền tảng các dịch vụ.

Nếu anh coi trọng đồng tiền hơn sản phẩm của mình thì nó sẽ tiêu diệt sản phẩm của anh và phá hủy nền tảng các dịch vụ.

Nó khiến anh sợ hãi cạnh tranh, không dám thay đổi cách thức kinh doanh và không dám làm gì để thay đổi tình huống của mình. Thành công sẽ đến với những người luôn nghĩ đến mục đích phục vụ công chúng trước và luôn làm việc theo phương pháp hiệu quả nhất.

Nếu không có cách nào để tiến hành việc kinh doanh nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng thì tôi cũng sẽ không kinh doanh. Đối với tôi, nền tảng duy nhất của kinh doanh chân chính là để phục vụ công chúng.

Nếu sản phẩm của ta không mang lại dịch vụ tốt cho khách hàng thì tốt nhất là ta không nên giới thiệu sản phẩm, nếu không, những quảng cáo tồi đó sẽ làm khách hàng thất vọng. Nếu một thương gia chỉ thu được tiền từ những gì anh ta bán thì anh ta sẽ chẳng có hy vọng được khách hàng thưởng tiền hoa hồng.

Nếu bạn có thể tìm được cách làm ra cái gì đó mà mọi người cần với giá rẻ, bạn đang có những bước khởi đầu của một công cuộc làm ăn phát đạt… người ta không luôn luôn biết những gì họ cần đâu cho đến khi bạn nói cho họ biết.

Các nhà kinh doanh thường sa sút trong làm ăn vì họ luôn áp dụng phương thức cũ mà không chịu đổi mới. Bởi họ là những người không hiểu rằng ngày hôm qua đã là quá khứ và sáng hôm sau, họ thức dậy vẫn mang tư tưởng từ năm ngoái.

Như thế, chúng ta gần như có một công thức là: cuối cùng khi một người đã tìm ra phương pháp cho mình thì anh ta nên tự xem lại bản thân để biết trí óc của mình có làm việc tích cực không. Sẽ là mối nguy hiểm khôn lường nếu anh ta là người luôn dập khuôn máy móc bởi vì sớm muộn anh ta sẽ bị văng ra khỏi vòng xoáy của cuộc sống.

Tôi nhận ra rằng cạnh tranh được coi như một mối đe dọa trong đó người lãnh đạo thông minh sẽ đánh bại đối thủ bằng cách tạo nên thế độc quyền với những phương pháp riêng của mình. Trong thời gian chiêm nghiệm cuộc sống và công việc kinh doanh, tôi chẳng có một phút thảnh thơi.

Tôi có rất nhiều thời gian cho công việc vì chẳng bao giờ tôi rời công việc của mình ra. Một người luôn bận bịu với công việc và có nhiều vấn đề để suy nghĩ sẽ thành công. Một người luôn làm việc, chẳng bao giờ rời công việc của mình ra, người mà luôn có tư tưởng tiến thân cuối cùng sẽ thành công.

Những câu nói hay của Warrent Buffett

Warren Buffett được mệnh danh là nhà đầu tư thành công nhất thế kỷ 20. Ông là cổ đông lớn nhất và giám đốc điều hành Berkshire Hathaway. Warren Buffett cũng nằm trong danh sách top 10 những người giàu nhất thế giới trong suốt gần 30 năm với khối tài sản gần 100 tỷ đô la Mỹ.

Người ta thường gọi ông là “Nhà hiền triết xứ Omaha bởi triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ và đóng góp to lớn cho hoạt động từ thiện. Ông từng có mặt trong danh sách 100 người có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Những câu nói hay của Warren BuffettNhững câu nói hay của Warren Buffett

Những câu nói nổi tiếng của Warrent Buffett:

Cơ hội không đến thường xuyên. Khi cơn mưa vàng rớt xuống, hãy lấy xô ra để hứng chứ đừng dựng một con đê để chắn nó.

Dù là vớ hay cổ phiếu, tôi thích mua hàng hóa chất lượng khi chúng giảm giá.

Mua một công ty tuyệt vời với mức giá phải chăng tốt hơn nhiều so với mua một công ty bình thường với mức giá tuyệt vời.

Chìa khóa để đầu tư thành công không nằm ở việc đánh giá xem một ngành sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến xã hội hay nó sẽ tăng trưởng ra sao, mà là xác định lợi thế cạnh tranh của bất kỳ công ty nào và trên hết là sự bền vững của lợi thế đó.

Hôm nay ai đó có thể ngồi trong bóng râm vì người đó đã trồng cây từ rất lâu rồi.

Khi chúng tôi sở hữu cổ phần của các doanh nghiệp xuất sắc với bộ máy quản lý tuyệt vời, thời gian nắm giữ yêu thích của chúng tôi là mãi mãi.

Đừng quá coi trọng kết quả hàng năm. Thay vào đó, hãy tập trung vào mức trung bình bốn hoặc năm năm.

Nếu bạn thấy mình trên một chiếc thuyền bị rò rỉ, dành năng lượng để nhảy sang chiếc thuyền khác sẽ hiệu quả hơn việc cố gắng vá chỗ rò rỉ.

Phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và chỉ mất năm phút để hủy hoại nó. Nếu bạn nghĩ về điều đó, bạn sẽ làm mọi việc khác đi.

Tiền mặt … đối với một doanh nghiệp quan trọng như là oxy vậy, còn đối với một cá nhân: đừng bao giờ nghĩ đến khi nó hiện diện, nhưng khi nó vắng mặt, bạn chỉ nên nghĩ đến nó mà thôi.

Một điều tôi sẽ nói với bạn, đó là khoản đầu tư tồi tệ nhất bạn có thể có là tiền mặt. Mọi người đều nói rằng tiền mặt là vua và những điều tương tự. Giá trị của tiền mặt sẽ giảm dần theo thời gian. Nhưng giá trị của những hoạt động kinh doanh hiệu quả sẽ tăng lên theo thời gian.

Những câu nói hay của John Rockefeller

John D. Rockefeller từng tuyên bố rằng: “Sự phát triển của một doanh nghiệp lớn chỉ đơn giản là sự sống sót của những người phù hợp nhất”. Rockefeller được nhiều người coi là người Mỹ giàu có nhất trong lịch sử và là tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ.

Tài sản của ông đến từ Standard Oil Company, công ty thống trị ngành công nghiệp dầu mỏ của đất nước. Thông qua Standard Oil Company, Rockefeller đã kiểm soát 90% lượng dầu ở Mỹ, khiến ông trở thành một trong những doanh nhân quyền lực nhất trong lịch sử. Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 56, Rockefeller trở thành một trong những nhà từ thiện đáng kính trọng nhất trong lịch sử.

Những câu nói hay của John D. RockefellerNhững câu nói hay của John D. Rockefeller

Những câu nói nổi tiếng của John Rockefeller:

Không bao giờ phàn nàn, Không bao giờ giải thích…

Tôi thà kiểm soát chính mình còn hơn để người khác kiểm soát tôi.

Làm chủ chính mình giúp ta giành chiến thắng, vì nó có nghĩa là ta làm chủ được người khác.

Đứng ở chỗ thoải mái và buông lời chỉ trích thì dễ, làm việc và nỗ lực kiếm được quyền đưa ra kết luận lại là chuyện khác.

Điều quan trọng nhất đối với một người là tạo dựng được uy tín, danh tiếng và tư cách.

Nếu bạn muốn thành công, bạn phải thử thách những hướng đi mới hơn thay vì cứ đi vào những con đường đã được mọi người công nhận. Tôi nghĩ điều này đòi hỏi phải có lòng kiên trì.

Lãnh đạo tốt là người có khả năng hướng dẫn cho người trung bình phương pháp làm được công việc của người tài giỏi hơn.

Điều quan trọng nhất đối với một người trẻ tuổi là tạo cho mình một uy tín và một cá tính riêng.

Bí quyết thành công là làm tốt những điều bình thường đạt hiệu quả theo cách không bình thường.

Tình bằng hữu tìm thấy trong làm ăn là một thương vụ tốt hơn so với một thương vụ làm ăn dựa trên tình bằng hữu.

Bất cứ quyền nào cũng là một trách nhiệm, bất cứ cơ hội nào cũng là một nghĩa vụ và bất cứ sự sở hữu nào cũng là một nhiệm vụ.

Hãy nhìn vào túi tiền của bạn, đừng để đồng tiền dễ dàng ra đi, cũng đừng sợ người khác nói là bạn keo kiệt. Hãy đem mỗi đồng tiền của bạn ra tiêu khi nó có khả năng mang về hai đồng lợi nhuận.

Bạn đã có một sự khởi đầu tốt, bạn cho phép mình trở nên tự kiêu, tự hãnh và đánh mất bản chất vốn có của mình. Bạn đừng để tiền ảnh hưởng đến con người của bạn. Hãy đảm bảo rằng, mắt của bạn luôn mở để học hỏi và đừng đánh mất sự thăng bằng vốn có.

Những câu nói hay của Jeff Bezos

Jeff Bezos tên thật là Jeffrey Preston, ông là một doanh nhân công nghệ người Mỹ và là người sáng lập kim chủ tịch và CEO của công ty thương mại điện tử khổng lồ Amazon.com.

Amazon.com hiện trở thành hãng bán lẻ lớn nhất thế giới và là mô hình cho bán hàng qua Internet cho nhiều thương hiệu.

Ngoài ra Jeff còn là nhà từ thiện tích cực và là nhà đầu tư lớn của Hoa Kỳ.

Những câu nói hay của Jeff BezosNhững câu nói hay của Jeff Bezos

Những câu nói nổi tiếng của Jeff Bezos:

Có một câu hỏi thường gặp trong kinh doanh là “Tại Sao?”. Đó là một câu hỏi tốt, nhưng có một câu hỏi tương tự vậy, đó là “Tại sao không”?

Chúng tôi không kiếm tiền từ việc bán hàng. Chúng tôi kiếm tiềm từ việc giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm.

Nếu bạn quyết định chỉ làm những điều bạn biết chắc chắn nó sẽ hoạt động trơn tru, thì bạn đang bỏ phí nhiều cơ hội khác.

Nếu tăng gấp đôi số thử nghiệm tiến hành mỗi năm thì khả năng sáng tạo của bạn sẽ mở rộng gấp đôi.

Nếu thất bại tôi sẽ không hối hận về điều đó nhưng tôi biết mình có thể sẽ hối hận nếu không thử.

Thất bại và phát minh là hai anh em sinh đôi không thể tách rời. Để đi đến thành công, bạn phải thử nghiệm và sẽ không phải là thử nghiệm nếu bạn biết trước nó sẽ thành công.

Nếu bạn không cứng đầu, bạn sẽ sớm từ bỏ các thử nghiệm của mình. Nếu bạn không linh hoạt, bạn sẽ đâm đầu vào tường mà không tìm ra bất cứ giải pháp nào cho vấn đề đang gặp phải.

Một lãnh đạo chuyên nghiệp sẽ biết cách biến sai lầm thành cơ hội để nghiên cứu và cải thiện quy trình.

Nếu không hiểu chi tiết về việc kinh doanh của mình, bạn sẽ thất bại.

Nếu bạn lấy cạnh tranh làm trọng, bạn sẽ phải đợi cho đến khi đối thủ có động thái. Nếu bạn lấy khách hàng làm trọng, bạn sẽ là người tiên phong.

Có hai kiểu công ty, kiểu thứ nhất luôn cố gắng để lấy tiền của khách hàng và kiểu thứ hai luôn cố gắng giảm thiểu chi phí cho khách hàng. Chúng tôi là kiểu thứ hai.

Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa rất nhanh.

Ở Amazon có ba ý tưởng cốt lõi mà chúng tôi đã kiên định suốt 18 năm, cũng là lý do chúng tôi thành công: Đặt khách hàng lên trên hết, sáng tạo và kiên nhẫn.

Cuối cùng bản thân chúng ta thể hiện qua sự lựa chọn của chính chúng ta. Hãy tự xây dựng một cuộc đời vĩ đại cho riêng mình.

…Còn cập nhật tiếp

Trên đây là những câu nói hay của người giàu, những tỷ phú, những vị kinh doanh thành công và vĩ đại. Tiếp theo bạn có thể tìm hiểu thêm về 1 ứng dụng giúp bạn học được nhiều bài học bổ ích từ các danh nhân.

Những bài học kinh doanh của các tỷ phú

Ở bài viết này, bạn có thể đọc và nhớ ngay những câu nói nổi tiếng của các vị doanh nhân. Điều đó mang lại nhiều nguồn cảm hứng để bạn vượt qua những khó khăn của công việc phát triển doanh nghiệp.

Để học được nhiều bài học hơn, bạn có thể tham khảo thêm ứng dụng “1000 bài học danh nhân”.

Bạn có thể học những bài học nhỏ (Khoảng 5-7 phút mỗi bài) những phẩm chất thành công thông qua tiểu sử của 1000 vị danh nhân trong lịch sử nhân loại.

Ngoài ra, nếu bạn muốn học những kiến thức nền tảng trong kinh doanh. Bạn có thể tham khảo thêm ứng dụng “Kinh doanh 5 phút”.

Nếu bạn là dân kinh tế, bạn dùng app Kinh doanh 5 phút để duy trì và khắc sâu kiến thức kinh doanh. Nếu bạn không phải là dân kinh tế, bạn cũng có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức MBA bỏ túi thông qua ứng dụng trên.

Lời Kết:

Hy vọng “Những châm ngôn kinh doanh nổi tiếng” ở bài viết này sẽ giúp bạn có được tinh thần doanh nhân vững chắc hơn nữa.

Nếu bạn có những câu nói hay về kinh doanh, đừng ngại chia sẻ chúng cho mọi người cùng biết tại mục bình luận ở bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *