1000+ những câu nói hay về cuộc đời hay nhất mọi thời đại

Những câu nói hay về cuộc đời về cuộc sống và tình yêu có thể làm thay đổi cả tương lai vô cùng ý nghĩa và sâu sắc hiện đang được ác độc giả đón nhận và chia sẻ rất lớn. Đọc những câu nói hay về cuộc đời để thấy rằng cuộc sống này thật đáng quý và vô giá biết bao nhiêu. Những câu nói hay về cuộc đời sẽ góp phần giúp bạn có thêm động lực để mạnh mẽ vượt qua những khó khăn, áp lực của cuộc sống

Dưới đây là những câu nói hay về cuộc đời được chọn lọc gửi đến độc giả. Cuộc đời vô thường lắm, không ai biết được tương lai sẽ ra sao nhưng sẽ biết tương lai sẽ tốt đẹp hơn nếu ta biết cố gắng. Đọc những câu nói hay về cuộc đời yêu để cảm thấu rõ nét hơn bạn nhé

Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh

Những câu nói hay về cuộc đời với một cuộc sống mưu sinh với bao vất vả lo toan của mỗi người chúng ta. Đọc câu nói hay về cuộc đời mưu sinh ta như cảm thấy nhẹ lòng hơn. Bởi cuộc sống này, ai cũng vậy, ai cũng phải nỗ lực và kiếm tiền, như vậy mới là một cuộc sông có ý nghĩa. Đọc những câu nói hay về cuộc đời mưu sinh để lấy động lực phấn đấu vì ngày mai tốt đẹp hơn nhé

1000+ những câu nói hay về cuộc đời hay nhất mọi thời đại

1. Cuộc sống không tặng cho ta thứ gì cả. Những gì cuộc sống đem lại cho ta đều được ghi giá một cách kín đáo.

2. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết – mà chính là ở ý chí.

3. Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc. Nhưng người biết hi sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng.

4. Với thế giới, bạn chỉ là một hạt cát nhỏ – nhưng với một người nào đó, bạn là cả thế giới của họ.

5. Cuộc sống ko bao giờ là bế tắc thực sự hay có khái niệm mất tất cả một khi bạn còn có niềm tin.

6. Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên.

7. Cuộc sống như một trang sách, kẻ điên sẽ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần.

8. Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác

9. Giành được lòng tin rất khó mà hủy diệt thì dễ lắm, quan trọng không phải là dối gạt chuyện lớn hay nhỏ mà chính việc dối gạt đã là vấn đề.

10. Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.

11. Người khác nói tới cách sống của bạn, cũng chẳng ảnh hưởng gì tới bạn. Bạn sống thế nào, cũng không có liên quan gì đến người ta. Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì đừng để tâm tới họ.

12. Đừng bao giờ chia sẻ những bí mật của bạn với bất cứ ai vì nó có thể hủy hoại bạn. Đây có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất đời.

13. Tất cả mọi thứ chỉ quý giá tại 2 thời điểm: Trước khi có được và sau khi mất đi.

14. 2 điều mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống: Cách bạn xoay xở khi không có gì và thái độ của bạn khi bạn có mọi thứ.

15. Thành công là gì? Đó là khi những bức ảnh của bạn được tải lên Google thay vì trên Facebook.

1000+ những câu nói hay về cuộc đời hay nhất mọi thời đại

16. Thái độ tốt nhất chính là: “Lưng của tôi không phải là một hộp thư thoại. Vui lòng nói bất cứ điều gì bạn muốn trước mặt tôi.”

17. Mọi thứ về tương lai đều không chắc chắn, nhưng có một điều chắc chắn: Thượng đế đã sắp đặt ngày mai của tất cả chúng ta. Hiện tại chúng ta phải tin tưởng Người và trong vấn đề này, bạn phải hết sức kiên nhẫn.

18. Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọc. Rơi giống nhau nhưng ở cùng ai mới là điều quan trọng.

19. Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động.

20. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.

21. Dù ngôi nhà của bạn có to bao nhiêu đi nữa, dù bạn mới vừa tậu một chiếc xe hơi mới tinh, hay kể cả tiền của bạn trong tài khoản ngân hàng có nhiều cỡ nào, thì phần mộ của bạn cũng chỉ nhiêu đó kích thước. Hãy khiêm tốn.

22. Đừng nói mà hãy làm. Đừng huyên thuyên mà hãy hành động. Đừng hứa mà hãy chứng minh.

23. Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn có thể dùng nó, nhưng bạn không thể giữ nó. Một khi bạn làm mất nó, bạn sẽ không thể nào có lại được nó.

24. Im lặng và mỉm cười là 2 vũ khí lợi hại. Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề , im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra.

25. Cuộc sống không phải luôn luôn hoàn hảo nhưng nó là kết quả của những gì bạn tạo ra. Vì thế hãy làm nó có giá trị, làm sao cho nó đáng nhớ và đừng bao giờ để ai đó đánh cắp hạnh phúc của bạn.

26. Lo lắng chỉ làm lãng phí thời gian, nó không làm thay đổi gì cả, ngoài việc lấy đi niềm vui và làm cho bạn lúc nào cũng bận rộn mà chẳng hoàn tất được gì cả.

27. “Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.”

28. “Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể”

29. “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người.”

30. “Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu; hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét; già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở; chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai.”

Những câu nói hay về cuộc sống gia đình

Những câu nói hay về cuộc đời, cuộc sống  gia đình làm ta thêm yêu và trân quý gia đình mình nhiều hơn. Những câu nói hay về cuộc đời, về gia đình thật hạnh phúc và bình yên sẽ chạm đến tim của người đọc. Gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời này, gia đình là nơi bão giông luôn dừng sau cánh cửa và là nơi luôn đợi ta về mỗi khi ta mệt mỏi. Đọc những câu nói hay về cuộc đời để cảm nhận nhé.

1000+ những câu nói hay về cuộc đời hay nhất mọi thời đại

– Chúng ta thường hay coi trọng những thứ xung quanh, và thường mơ ước đến những thứ không thể với tới được nhưng lại không quan tâm đến những điều gần gũi nhất.

– Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình.

– Gia đình là điều quan trọng nhất trên thế giới này.

– Không gì có thể bằng niềm vui gia đình.

– Gia đình là duy nhất trên cuộc đời mà không gì có thể thay thế được, và cho dù bạn có đi bất cứ nơi đâu thì đây cũng là nơi duy nhất chờ mong bạn trở về.

– Tôi lấy cảm hứng từ những con người tôi gặp trên những chuyến đi, với những câu chuyện của họ, thấy được những khó khăn mà họ đã trải qua, lòng nhiệt huyết và những nguyên tắc riêng của họ.

– Ba mẹ là tấm gương để con cái noi theo, và con cái chính là niềm tự hào của cha mẹ, tuy rằng mỗi người sẽ có những hoàn cảnh khác nhau nhưng mà tình cảm gia đình là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất mà không có gì có thể thay thế được.

– Bạn được sinh ra từ gia đình của mình và gia đình được sinh ra từ trong bạn. Không mưu cầu. Không đổi chác.

– Mọi thứ thay đổi chúng ta, nhưng chúng ta luôn bắt đầu và kết thúc mọi thứ với sự quan tâm của gia đình.

– Tôi củng cố bản thân mình với tình yêu của gia đình.

– Gia đình là nơi tiếp cho ta sức mạnh và niềm tin để vững bước trên đường đời, là chỗ dựa vững chắc để ta có thể dựa vào khi yếu đuối, và là nơi luôn chào đón mỗi lần ta quay về.

– Trong tất cả những điều có thể tưởng tượng được, thì gia đình như là một đường kết nối với quá khứ và cây cầu nối với tương lai của mỗi chúng ta.

– Gia đình là cả một khoảng trời tuổi thơ của mỗi người, là nơi để hoài niệm và quan trọng nhất ở đây có những con người luôn đứng sau ủng hộ cho bạn, và chắp cánh để bạn có thể vươn cao và vươn xa hơn.

– Khi mọi thứ dường như trở nên tồi tệ, chỉ có một vài người luôn đứng bên bạn mà không hề do dự đó chính là gia đình.

– Không ai có thể sẵn sàng giúp đỡ bạn mà không hề do dự ngoài gia đình, dù bạn có thất bại bao nhiêu lần, dù bạn có sa sút như thế nào thì vẫn có gia đình luôn ở bên cạnh để giúp bạn chia sẻ những gánh nặng trong cuộc sống.

– Gia đình không phải là một điều quan trọng, mà nó là tất cả mọi thứ.

– Trân trọng từng giây phút với những người bạn yêu thương trong mỗi giai đoạn của con đường đời.

– Từng giây từng phút của cuộc đời con người đều rất quý giá, nhưng mà quý giá nhất là những giây phút bạn còn được sống trong sự yêu thương và đùm bọc của gia đình vì sau này khi bạn ra xã hội bạn sẽ phải tự mình đối mặt với rất nhiều sóng gió và cả những những bất công trong cuộc sống này đấy.

– Gia đình là sự nghiệp cuối cùng. Tất cả mọi sự nghiệp khác đều phục vụ cho một mục đích – đó chính là gia đình.

-. Tất cả những gì bạn nỗ lực tìm kiếm cho đến cuối cuộc đời cũng chỉ là sự đầm ấm và niềm hạnh phúc gia đình.

– Gia đình là một cái tên, một ngôn từ mạnh mẽ; mạnh hơn lời của những pháp sư hay tiếng đáp của các linh hồn; đó là lời nguyện cầu hùng mạnh nhất.

– Gia đình không chỉ là một danh từ, mà là mục đích để bạn phấn đấu, gia đình mạnh mẽ lắm đấy vì khi bạn còn nhỏ gia đình là nơi giúp bạn che chắn những sóng gió, khi bạn lớn hơn một chút thì gia đình là nơi cùng bạn đương đầu với những sóng gió, đến cuối cùng thì gia đình là nơi duy nhất để bạn quay về.

– Gia đình là sự nghiệp cuối cùng. Tất cả mọi sự nghiệp khác đều phục vụ cho một mục đích, đó chính là gia đình.

1000+ những câu nói hay về cuộc đời hay nhất mọi thời đại

– Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc.

– Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

– Không có gì là hoàn hảo cả, gia đình cũng vậy ngoài niềm vui, hạnh phúc còn có những cãi vã, giận hờn, nhưng chính những điều đó mới làm gia đình hoàn thiện hơn, cãi vã để hiểu nhau hơn và giận hờn để yêu nhau nhiều hơn. Mỗi người là một cá thể riêng không thể áp đặt cho nhau được, nhưng khi mỗi người hòa hợp và nhường nhịn nhau một chút thôi sẽ làm gia đình của mình càng đầm ấm.

– Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành gia đình.

-Gia đình là một món quà – thứ luôn tồn tại mãi mãi.

– Hãy nhớ rằng, dù bạn có đi bất cứ nơi đâu, bạn vẫn có thể trở lại với chính ngôi nhà của mình.

– Chỉ những ai đi học, đi làm xa mới hiểu nỗi khổ mua vé tàu xe về ăn tết với gia đình.

– Gia đình mãi luôn là điểm tựa vững chắc, là nơi hạnh phúc tràn đầy yêu thương.

– Gia đình là nơi sự sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ cạn.

– Gia đình là nhà, nhà là gia đình.

– Hãy nói lời yêu thương cha mẹ khi còn có thể.

– Tất cả kho báu trên trái đất không thể nào sánh bằng hạnh phúc gia đình.
– Gia đình chính là trường học của lòng khoan dung lớn nhất, vì nó luôn tồn tại và dạy chúng ta cách sống với những người khác.

– Hãy dành nhiều thời gian cho gia đình mình ngay cả khi bạn không hề biết điều gì đã và đang xảy đến với cuộc đời của mình phía trước.

– Bạn có thể có rất nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có một gia đình duy nhất.

– Trên thế giới này gia đình là điều quan trọng nhất.

– Không gì có thể so sánh bằng niềm vui của gia đình.

– Bạn sinh ra từ gia đình của mình và gia đình được sinh ra từ trong sâu thẳm trái tim bạn. Ở đó không có mưu cầu, không đổi chác.

Câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp

Những câu nói hay về cuộc đời tươi đẹp sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn nhất cho ta có một cuộc sống yêu đời và hạnh phúc. Với những câu nói hay về cuộc đời tươi đẹp sẽ mang đến cho độc giả những cảm giác thật bình yên và nhẹ nhõm. Cùng lắng lòng để đến với những câu nói hay về cuộc đời bạn đọc nhé

1000+ những câu nói hay về cuộc đời hay nhất mọi thời đại

1. Trong cuộc sống đừng chờ đợi sự may mắn, mà hãy thực hiện và cũng đừng sợ sự thất bại, nếu bạn sợ, bạn sẽ chẳng làm được việc gì nên hồn đâu.

2. Để cuộc sống tươi đẹp hơn, hãy dậy thật sớm mỗi ngày, để tận hưởng ánh nắng chan hòa của buổi sáng mai.

3. Cười nhiều lên một chút, với bạn bè, người thân, với những người mỉm cười với ta, và cả những người ta tình cờ gặp mặt, dù chẳng thân nhiều.

4. Hãy rộng lòng thêm một chút, mạnh dạn bày tỏ tình cảm với mọi người, và đón nhận những tính cảm họ dành cho ta, để biết “cảm giác bình thường tuyệt vời” của tình yêu thương, để sống chan hòa và cởi mở.

5. Tinh tế hơn một chút. Dịu dàng hơn một chút. Mạnh mẽ hơn một chút. Chú ý đến bản thân hơn một chút. Người lớn hơn một chút. Tin tưởng hơn một chút. Dứt khoát hơn một chút. Thay đổi… một chút thôi mà! để cuộc sống tươi đẹp hơn.

6. Lúc nào tôi cũng bay theo hướng bay của người khác. Lần này tôi sẽ bay theo con đường mà tôi đã lựa chọn.

7. Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, cần phải sống chân thực. Bất kể người khác nhìn mình bằng con mắt nào đi chăng nữa, dù cả thế giới phủ định, tôi vẫn có bản thân tin tưởng mình.

8. Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.

9. “Chúng ta không nên bỏ cuộc, chúng ta không nên đề những khó khăn đánh bại mình.”

10. Đừng nói mà hãy làm. Đừng huyên thuyên mà hãy hành động. Đừng hứa mà hãy chứng minhnhững câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp 11. Đừng bao giờ quyết định những vấn đề lâu dài trong lúc cảm xúc đang ngắn hạn.

12. Đối với bạn mà nói, sẽ chẳng bao giờ là quá già để có một mục tiêu mới hay để mơ một giấc mơ mới.

13. “Cuộc sống chỉ mang lại cho chúng ta 10{4bbe7be23f70a68840ca946f0c48f7c0fce0c5c4ed422aba0cf7bf3f259508d7} cơ hội, 90{4bbe7be23f70a68840ca946f0c48f7c0fce0c5c4ed422aba0cf7bf3f259508d7} còn lại là do chúng ta trải nghiệm thế nào với nó.”

14. “Trong trò chơi của cuộc sống, trước khi bạn nhận được bất cứ cái gì, bạn phải cho đi một thứ gì đó!”

15. “Đừng khóc tiếc nuối cho những gì đã xảy ra trong quá khứ. Đừng căng thẳng cho những việc chưa xảy ra trong tương lai. Hãy sống trọn vẹn ở thời điểm hiện tại và làm nó thật tươi đẹp.”

16. Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động.

17. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.

18. Hãy can đảm để từ bỏ, từ bỏ những thứ không thuộc về mình, từ bỏ những thứ chẳng phải là của mình, đã là của mình thì sẽ là của mình, còn đã là của người khác thì cho dù bạn có giành dật, nó cũng không thuộc về bạn.

19. Hãy đủ bản lĩnh để thực hiện những ước muốn trong cuộc sống, hãy thực hiện những ước muốn nhỏ bé trước, thì khi đó những điều lớn lao là vô cùng dễ dàng.

20. Hãy đủ khát khao để vươn tới, đừng nản lòng hay bỏ cuộc khi thực hiện một việc gì đó, hãy thực hiện nó bằng lòng quyết tâm của bạn, cho dù nó thất bại thì những điều bạn nhận được từ những thất bại đó cũng vô cùng lớn lao

22. Bạn hãy nhớ rằng, một kế hoạch dự phòng là không bao giờ thừa trên con đường chinh phục ước mơ. Nếu kế hoạch A của bạn có vấn đề, đừng lo lắng, bởi bạn còn đến 23 chữ cái khác nữa!

23. Hạnh phúc thật sự không chỉ là sự đủ đầy, sự an toàn, một nếp sống vừa đủ, mà còn là việc mỗi con người được thỏa mãn những ước vọng cho riêng đời mình. Nhưng để thực sự sống cuộc đời mình muốn, bạn có đủ khát khao, có đủ bản lĩnh, và có đủ can đảm để đối mặt với tất cả?

24. Muốn người khác thay đổi, trước hết bạn phải thay đổi, đừng lúc nào cũng yêu cầu họ làm điều này điều khác cho bạn. Việc thay đổi tư duy và hành động của người khác để phù hợp với quan điểm của bạn là điều rất khó có thể xảy ra, bởi vì bản chất của họ vốn là như thế.

25. Hãy sống thực sự và hết mình cho cuộc sống để thấy rằng cuộc đời luôn tươi đẹp

26. Nếu như bạn muốn sống không chỉ là tồn tại? Thế thì hãy sống thật vui và thật hạnh phúc. Hãy làm những điều bạn muốn làm và hình thành những thói quen tốt để cuộc sống của bạn luôn vui vẻ.

27. Đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy, khi con người biết đặt mình vào vị trí của nhau.

28. Nhiều thứ chúng ta mong mỏi có được có giá đắt. Nhưng sự thật là, những gì thực sự khiến chúng ta hài lòng lại hoàn toàn miễn phí – đó là tình yêu, là tiếng cười và là những giây phút miệt mài theo đuổi đam mê của mình.

29. Đừng xem trọng bề ngoài vì nó có thể đánh lừa bạn. Đừng xem trọng sự giàu sang vì nó có thể mất dần. Hãy đến với người biết làm bạn cười, vì chỉ có nụ cười mới biến ngày buồn thành vui.

30. Đời này, chỉ có chính bạn mới hiểu bạn nhất. Không phải mẹ bạn, không phải người yêu bạn, không phải bạn thân bạn, không phải thầy bói… mà là bạn. Vậy nên hãy tỉnh táo trước khổ đau và nhẹ nhàng trước sung sướng. Sướng khổ là do tâm mình thôi.những câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp31. Chiếc túi rỗng dạy bạn một triệu điều trong cuộc sống nhưng chiếc túi đầy lại làm hỏng bạn trong một triệu cách.

32. Những người sai luôn dạy bạn những bài học đúng trong đời. Đó gọi là kinh nghiệm sống.

33. Tất cả mọi thứ chỉ quý giá tại 2 thời điểm: Trước khi có được và sau khi mất đi.

34. Điều mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống: Cách bạn xoay xở khi không có gì và thái độ của bạn khi bạn có mọi thứ.

35. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.

36.Không thể nào sống mà không mắc sai lầm, trừ khi bạn cẩn trọng đến mức tối đa, nhưng như thế thì vô hình bạn đã mắc sai lầm rồi đấy.

37. Đôi khi bạn không cần phải có mục tiêu trong cuộc sống, đại loại là những mục tiêu to lớn, bạn chỉ cần biết điều mà bạn phải làm kế tiếp là gì mà thôi.

38. Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn có thể dùng nó, nhưng bạn không thể giữ nó. Một khi bạn làm mất nó, bạn sẽ không thể nào có lại được nó.

39. Cuộc sống không phải luôn luôn hoàn hảo nhưng nó là kết quả của những gì bạn tạo ra. Vì thế hãy làm nó có giá trị, làm sao cho nó đáng nhớ và đừng bao giờ để ai đó đánh cắp hạnh phúc của bạn.

40. Lo lắng chỉ làm lãng phí thời gian, nó không làm thay đổi gì cả, ngoài việc lấy đi niềm vui và làm cho bạn lúc nào cũng bận rộn mà chẳng hoàn tất được gì cả.

Trên đây là những câu nói hay về cuộc đời về tình yêu và về cuộc sống được chúng tôi tổng hợp và chọn lọc . Hi vọng những câu nói hay về cuộc đời đã mang đến cho các bạn những phút giây cảm thấy thư giãn, thoải mái và sảng khoái hơn sau những mệt mỏi và áp lực từ cuộc sống thường nhật. Đừng quên chia sẻ những câu nói hay về cuộc đời đến với bạn bè người thân cùng đọc nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *