1000+ Mẫu ảnh nhà cấp 4 đẹp: [HOT 2022] được lấy từ thực tế

Các mẫu nhà cấp 4 thường được ưa chuộng ở các vùng nông thôn và ngoại thành, với nhiều đặc quyền nổi bật và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây nhà cấp 4 đẹp và ít tốn kém. Vậy bạn đã tìm được mẫu nhà cấp 4 phù hợp với tài chính của mình chưa? Đăng ký Meeyland để theo dõi các bài viết dưới đây.

THAM KHẢO CÁC MẪU NHÀ CẤP 4 HOT NHẤT HIỆN NAY

1. Nhà cấp 4 và những đặc điểm nổi bật

Bạn phải tìm hiểu kỹ về loại hình xây dựng này trước khi tìm hiểu về mẫu nhà cấp 4

1.1 Nhà cấp 4 là gì?

Nói một cách đơn giản, nhà cấp 4 là loại nhà chịu được tải trọng và thường được xây bằng gạch hoặc gỗ. Nhà cấp 4 có tuổi thọ trên dưới 30 năm, được bao bọc bởi hệ thống tường bao, xây mái theo kiểu truyền thống. Mái nhà cấp 4 có thể làm bằng gạch, xi măng hoặc các vật liệu tổng hợp khác. Ở nhiều khu vực, nhà cấp 4 còn có thể được xây dựng bằng vách đất, phên nứa, v..v.

Hiện nay, pháp luật đã có những quy định cụ thể về khái niệm nhà cấp 4. Theo Nghị định số 209/2004 / NĐ-CP ngày 16 tháng 12 năm 2004, nhà cấp 4 là nhà có diện tích sàn xây dựng dưới 1000m2 trở xuống và có dưới 3 tầng. Vì vậy, hầu hết các ngôi nhà hiện nay ở Việt Nam được coi là nhà cấp 4.

Nhà cấp 4 có thời hạn sử dụng lên tới 30 năm

Ảnh 1: Nhà cấp 4 có thời hạn sử dụng lên tới 30 năm (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, theo Thông tư số 03/2016 / TT-BXD của Bộ Xây dựng thì nhà cấp 4 là nhà 1 tầng có diện tích dưới 100 mét vuông. Thông báo cũng nêu rõ kết cấu và khả năng chịu lực của nhà cấp bốn, đồng thời nêu rõ văn bản số 03/2016 của Bộ Xây dựng đưa ra khái niệm chính xác nhất về nhà cấp bốn.

1.2 Đặc điểm của nhà cấp 4

Nhà cấp 4 được coi là kiểu nhà phổ biến, dễ xây dựng và thân thiện với người sử dụng nhất hiện nay. Các mẫu nhà trệt cấp 4 tuy không rộng, không cao, không phô trương nhưng lại được thiết kế khác biệt nhằm mang đến cho các gia đình sự lựa chọn tốt nhất và không gian sống hài hòa nhất.

Nhà cấp 4 có thời gian xây dựng nhanh

Ảnh 2: Nhà cấp 4 có thời gian xây dựng nhanh (Nguồn: Internet)

Nhà cấp 4 hiện nay thường có những đặc điểm sau:

  • Thời gian xây dựng: Nhà cấp 4 có thời gian xây dựng ngắn. Đây là một ngôi nhà đơn giản về thiết kế và chức năng, không cần trang trí cầu kỳ và nhanh chóng được xây dựng.
  • Chi phí xây dựng: So với các kiểu nhà khác thì xây nhà cấp 4 rẻ hơn rất nhiều. Phí thay đổi tùy thuộc vào mô hình và thiết kế của ngôi nhà. Tuy nhiên, tổng chi phí tương đối thấp phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình hiện nay.
  • Xây dựng: Đây được coi là lợi ích nổi bật đối với những ngôi nhà Cấp 4, loại nhà không cầu kỳ và ít phức tạp hơn. Ngược lại, nhà cấp 4 rất dễ quy hoạch mà vẫn đảm bảo tính an toàn, vững chãi và tính thẩm mỹ cao.

Nhà cấp 4 có kiểu dáng kiến trúc đa dạng thiết kế nhanh gọn

Ảnh 3: Nhà cấp 4 có kiểu dáng kiến trúc đa dạng thiết kế nhanh gọn (Nguồn: Internet)

  • Thiết kế: Nó có phong cách thiết kế đơn giản và đa dạng. Các gia đình có thể lựa chọn nhiều phong cách kiến ​​trúc khác nhau như Châu Âu, cổ điển, hiện đại, tân cổ điển … Hầu hết các phong cách kiến ​​trúc đều hài hòa, thân thiện với không gian, nhu cầu, thói quen, nếp sống và văn hóa của người Việt Nam.
  • Vật liệu xây dựng: Những ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ nhiều loại vật liệu khác nhau không quá cầu kỳ, nhưng chắc chắn, bền và an toàn. Nhà cấp 4 có độ bền lên đến 30 năm. Gia chủ có thể tận dụng tối đa vật liệu xây dựng để xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà của mình.

Vật liệu xây dựng nhà cấp 4 không cần quá cầu kỳ nhưng phải đảm bảo an toàn bền chắc

Ảnh 4: Vật liệu xây dựng nhà cấp 4 không cần quá cầu kỳ nhưng phải đảm bảo an toàn bền chắc (Nguồn: Internet)

2. Lựa chọn phong cách thiết kế cho ngôi nhà cấp 4

Căn nhà cấp 4 mới nghe thôi cũng đủ đơn giản. Tuy nhiên, với sự phát triển của kiến ​​trúc, các mẫu mã và kiểu dáng của những ngôi nhà cấp 4 trở nên đa dạng hơn. Có nhiều cách để phân loại nhà Cấp 4, ví dụ: Theo vật liệu xây dựng, số phòng, phong cách thiết kế… Tuy nhiên, ngày nay nhà cấp 4 thường được phân loại theo kiểu xây mái. Nhà cấp 4 được chia cụ thể thành các loại sau:

Nhà cấp 4 hiện đang được chia thành nhiều loại

Ảnh 5: Nhà cấp 4 hiện đang được chia thành nhiều loại (Nguồn: Internet)

↑ Lên Mục Lục

2.1 Nhà cấp 4 thiết kế mái bằng

Nhà Cấp 4 có kết cấu mái bằng được hiểu chung là ngôi nhà mà phần mái được làm bằng bê tông cốt thép, chịu được tải trọng và độ bền cao. Đúng như tên gọi, phần mái của mẫu nhà cấp 4 được đổ mái bằng. Đây là kiểu nhà cấp 4 có tuổi thọ cao hơn các kiểu nhà cấp 4 khác nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp và bề ngoài.

nha-cap-4-mai-bang-7-1660213658.jpg
Ảnh 1: Nhà cấp 4 thiết kế mái bằng (Nguồn: internet)

nha-cap-4-mai-bang-1-1660213658.jpg
Ảnh 2: Nhà cấp 4 thiết kế mái bằng (Nguồn: internet)

nha-cap-4-mai-bang-2-1660213658.jpg
Ảnh 3: Nhà cấp 4 thiết kế mái bằng (Nguồn: internet)

 

Nhà cấp 4 mái bằng được đánh giá rất cao nhờ khả năng chống nắng và chống dột cực tốt. Hơn nữa, phần mái bằng phẳng có thể giúp tận dụng không gian sử dụng. Người dùng có thể sử dụng để đặt các vật có kích thước và trọng lượng lớn như téc đựng nước, bình nước nóng năng lượng mặt trời… 

  • —> Tham khảo chi tiết các mẫu nhà cấp 4 mái bằng tại: 

    Top 30+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp, sang trọng, tiện nghi

↑ Lên Mục Lục

2.2 Nhà cấp 4 mái Thái

Đây được coi là kiểu nhà cấp 4 được ưa chuộng và đáng mơ ước nhất hiện nay. Nhà cấp 4 mái thái có những ưu điểm vượt trội là khả năng chống nóng, chống ẩm tốt. Đồng thời, mái dốc sẽ giúp ngôi nhà không bị đọng nước và thoát nước hiệu quả dưới trời mưa.

Nhà cấp 4 mái thái rất phổ biển hiện nay

Ảnh 8: Nhà cấp 4 mái thái rất phổ biển hiện nay (Nguồn: Internet)

Hầu hết các mẫu nhà cấp 4 mái thái đều mang phong cách hiện đại, sang trọng với vẻ ngoài duyên dáng, ấn tượng. Tuy nhiên, việc xây dựng kiểu nhà này khá tốn kém và đòi hỏi sự cẩn thận, chu đáo của người thi công. Do đó, thời gian xây dựng cũng mất nhiều thời gian hơn so với nhà cấp 4 thông thường.

—> Bạn đừng bỏ lỡ: 

↑ Lên Mục Lục

2.3 Nhà cấp 4 mái mỹ

nha-cap-4-mai-my-2-2-1659608616.jpg
Ảnh Nhà cấp 4 mái mỹ (Nguồn: Internet)

nha-cap-4-mai-my-2-1-1659608616.jpg
Bản thiết kế nhà cấp 4 mái mỹ (Nguồn: Internet)

↑ Lên Mục Lục

2.4 Nhà cấp 4 thiết kế mái lửng

Đây là mẫu nhà cấp 4 không còn quá xa lạ với nhiều người. Với thiết kế gác lửng mái thái, mẫu thiết kế nhà cấp 4 này giúp tăng diện tích thông tầng và tăng không gian sinh hoạt cho người ở. Các công trình nhà cấp 4 có gác lửng mái thái được đánh giá cao về thiết kế đẹp, hiện đại và có thể có một số biến thể gác lửng. Bạn có thể dùng để đựng đồ, trang trí phòng ngủ, nối ban công …

Tuy nhiên, gia chủ cần cân nhắc một số yếu tố khi thiết kế gác lửng:

  • Mái nhà cấp 4 gác lửng phải cao hơn nhà cấp 4 bình thường.
  • Cần thiết kế nhiều cửa sổ hoặc cửa kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí dễ dàng.
  • Cầu thang lên gác lửng yêu cầu sử dụng vật liệu gọn, nhẹ. Điều này sẽ giúp tiết kiệm diện tích và giảm bớt sự nặng nề cho ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mái lửng giúp người dùng có thể tối ưu hóa tiện ích và mục đích sử dụng

Ảnh 9: Nhà cấp 4 mái lửng giúp người dùng có thể tối ưu hóa tiện ích và mục đích sử dụng (Nguồn: Internet)

↑ Lên Mục Lục

2.5 Xây nhà cấp 4 kiểu trung quốc

Dưới đây là một số mẫu nhà cấp 4 kiểu trung quốc bạn có thể tham khảo qua

xay-nha-cap-4-kieu-trung-quoc-1-2-1659607836.jpg
Ảnh nhà cấp 4 kiểu trung quốc (Nguồn: Internet)

xay-nha-cap-4-kieu-trung-quoc-1-1-1659607836.jpg
Ảnh nhà cấp 4 kiểu trung quốc (Nguồn: Internet)

xay-nha-cap-4-kieu-trung-quoc-1-3-1659607836.jpg
Nội thất nhà cấp 4 kiểu trung quốc (Nguồn: Internet)

xay-nha-cap-4-kieu-trung-quoc-1-4-1659607836.jpg
Nội thất nhà cấp 4 kiểu trung quốc (Nguồn: Internet)

↑ Lên Mục Lục

2.6 Nhà cấp 4 mái tôn

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn thường được lựa chọn vì chi phí xây dựng phải chăng. Phần mái được thiết kế và xây dựng từ mái tôn không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn cả tiền bạc.

cac-thiet-ke-nha-cap-4-mai-ton-co-chi-phi-xay-dung-phai-chang-va-khong-qua-dat

Ảnh 10: Các thiết kế nhà cấp 4 mái tôn có chi phí xây dựng phải chăng và không quá đắt. (Nguồn Internet)

Những mẫu nhà cấp 4 nhỏ gọn này rất phù hợp cho những gia đình từ 3-4 người ở các thành phố lớn. Kết cấu công trình cũng không tốn nhiều diện tích và chi phí nên các gia đình hoàn toàn có thể cân nhắc những mẫu này.

Hệ thống mái tôn được cung cấp cũng thường là sản phẩm cách nhiệt tốt. Hoàn toàn phù hợp với điều kiện khu vực trong cả nước. Ngoài ra, những mái tôn của mẫu nhà cấp 4 mái thái này còn góp phần tạo nên sự thoải mái và hạn chế những tác động từ bên ngoài. ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

  • —> Tham khảo thêm bài viết liên quan:

     
    Nhà cấp 4 mái vòm với trần ốp kính chịu nhiệt, quanh năm không sợ nóng bức

↑ Lên Mục Lục

2.7 Nhà cấp 4 mái lệch

mot-trong-8-mau-nha-cap-4-mai-lech-dang-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay

Ảnh 11: Một trong 8 mẫu nhà cấp 4 mái lệch đang được yêu thích nhất hiện nay.(Nguồn Internet)

Ngoài những công trình mái bằng hay mái thái thì những mẫu nhà cấp 4 mái lệch cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt dành cho những ai muốn tô điểm thêm nét sang trọng và độc đáo cho không gian sống của mình. Khi đó, một công trình mái dốc sẽ là một lựa chọn thú vị.

Mái nhà mới sáng tạo này không chỉ mang lại một cái nhìn thẩm mỹ. Ngoài ra, có rất nhiều tính năng trong thiết kế. Chẳng hạn như dễ thoát nước mưa hoặc hạn chế hấp thụ nhiệt vào bên trong nhà.

Mẫu nhà cấp 4 sang trọng này rất lý tưởng cho những mặt bằng xây dựng hạn chế. Chỉ khoảng 50 mét vuông trở lại. Bạn không cần nhiều diện tích, nhưng hãy tận dụng không gian có sẵn một cách hiệu quả. Điều này tạo nên một ngôi nhà đẹp cho gia đình.

↑ Lên Mục Lục

2.8 Nhà cấp 4 kết hợp sân vườn

Đúng như tên gọi, nhà cấp 4 có sân vườn là kiểu nhà kết hợp giữa nhà gỗ cấp 4 với sân vườn hoặc nhà để xe, bể bơi,… ngoại ô. Có một khu vực rộng lớn ở đó. Ngôi nhà cấp 4 tích hợp sân vườn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ đơn giản, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

nha-cap-4-ket-hop-san-vuon-duoc-nhieu-gia-dinh-o-nong-thon-uu-tien-lua-chon

Ảnh 12: Nhà cấp 4 kết hợp sân vườn được nhiều gia đình ở nông thôn ưu tiên lựa chọn. (Nguồn: Internet)

—> Tham khảo thêm các mẫu biệt thự nhà cấp 4: 

↑ Lên Mục Lục

2.9 Nhà cấp 4 kiểu châu âu

nha-cap-4-duoc-thiet-ke-dep-mat-se-the-hien-net-quyen-ru-va-dac-trung-cua-chau-au

Ảnh 13: Nhà cấp 4 được thiết kế đẹp mắt sẽ thể hiện nét quyến rũ và đặc trưng của

Châu Âu

.(Nguồn Internet)

Mặt bằng nhà cấp 4 Châu Âu là sự kết hợp giữa sự sang trọng và chính xác của kiến ​​trúc Châu Âu xưa. Với những tiện ích và tính năng hiện đại được mong đợi trong các ngôi nhà hiện nay. Đồng thời đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nhà ở của các thành viên trong gia đình.

Những ngôi nhà được thiết kế đẹp thể hiện nét quyến rũ và cá tính của Châu Âu thông qua nhiều yếu tố và nguyên tắc thiết kế kiến ​​trúc. Mặc dù có nhiều kiểu dáng và kích thước, nhưng các bản vẽ nhà cấp 4 của Châu Âu thường được coi là những ngôi nhà có kế hoạch nội thất lớn hơn.

Những ngôi nhà có các phòng rộng rãi và chiều cao trần khổng lồ mang lại cho họ cảm giác trang nghiêm và bầu không khí Châu Âu. Các hạng mục trang trí có thể bao gồm một loạt các mái vòm, các cột lớn, các viên đá góc kiểu cách, các bức tượng trang trí, các cửa sổ lớn và / hoặc cao.

↑ Lên Mục Lục

2.10 Nhà cấp 4 kiểu Nhật

mot-trong-6-mau-nha-cap-4-dep-theo-phong-cach-thiet-ke-nhat-ban

Ảnh 14: Một trong 6 mẫu nhà cấp 4 đẹp theo phong cách thiết kế Nhật Bản.(Nguồn Internet)

Nhật Bản đã làm chủ được nghệ thuật kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ và lối sống hiện đại với truyền thống và văn hóa từ hơn 30.000 năm trước. Đây là lý do tại sao thiết kế nhà cấp 4 kiểu Nhật lại được ưa chuộng đến vậy.

Lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc truyền thống của Nhật Bản, những ngôi nhà cấp 4 này là một thiết kế và tính nhất quán “hình thức theo chức năng”. Xây dựng những ngôi nhà hiệu quả mà không chiếm nhiều diện tích như một ngôi nhà phương Tây điển hình.

Hầu hết các phòng đều mở ra khu vườn ngoài trời. Thiết kế rất hài hòa với thiên nhiên. Vì vậy, nếu bạn thích sống hòa mình với thế giới bên ngoài thì mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu Nhật là hoàn hảo.

Hầu hết các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đều có diện tích nhỏ nhưng đơn giản. Thiết kế ngoại thất và nội thất. Không cần quá nhiều yếu tố trang trí, hầu hết đồ đạc trong nhà đều có chức năng riêng.

↑ Lên Mục Lục

2.11 Nhà cấp 4 không gian mở

mau-nha-cap-4-khong-gian-mo-3-1-1659609240.jpg
Ảnh Nhà cấp 4 không gian mở view siêu đẹp (Nguồn: Internet)

mau-nha-cap-4-khong-gian-mo-3-2-1659609240.jpg
Ảnh Nhà cấp 4 không gian mở (Nguồn: Internet)

mau-nha-cap-4-khong-gian-mo-3-4-1659609240.jpg
Ảnh nhà cấp 4 không gian mở (Nguồn: Internet)

Khi nói đến cấp 4 phong cách Mỹ, có rất nhiều phong cách để bạn lựa chọn. Bạn không bị giới hạn trong một phong cách sống duy nhất mà có thể tìm thấy nhiều kiểu thiết kế đặc biệt khác nhau. Cụ thể dưới đây là một số mẫu nhà cấp 4 kiểu Mỹ đẹp:

  • Nhà địa trung hải

Các chi tiết bên ngoài của các tòa nhà Địa Trung Hải là tối thiểu, thường có ngoại thất bằng vữa hoặc vữa. Một dấu ấn khác của ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải là mái bằng hoặc dốc nhẹ, thường được lợp bằng ngói đỏ. Không gian bên trong cũng tối thiểu.

Những ngôi nhà Địa Trung Hải thường có nội thất lát gạch trang trí và dầm lộ ra ngoài.

  • Phong cách trang trại

Những kiểu nhà cấp 4 mái thái này thường có thiết kế rất đơn giản. Chúng thường có dạng hình chữ nhật với phần mái vuông vắn, sạch sẽ. Thông thường theo quy tắc thiết kế truyền thống của thế kỷ 19.

Không gian sống thường có cổng lớn và cửa sổ hẹp, cao để khuyến khích gió vào nhà. Những ngôi nhà này thường có tường bằng gỗ và một số có mái bằng kim loại.

↑ Lên Mục Lục

2.12 Nhà cấp 4 kiểu Pháp

cac-thiet-ke-nha-cap-4-kieu-phap-nay-thuong-co-ngoai-that-khong-doi-xung-voi-su-ket-hop-cua-cac-thuoc-tinh-trang-tri-kha-thu-hut

Ảnh 16: Các thiết kế nhà cấp 4 kiểu Pháp này thường có ngoại thất không đối xứng với sự kết hợp của các thuộc tính trang trí khá thu hút.

(Nguồn Internet)

Kiến trúc Pháp là một phong cách độc đáo với những nét riêng biệt và nhiều nét quyến rũ. Những thiết kế nhà cấp 4 kiểu Pháp này thường có cái nhìn không đối xứng kết hợp với các thuộc tính trang trí rất hấp dẫn. Một số đặc điểm chung của thiết kế này là:

  • Mặt ngoài của ngôi nhà thường được làm bằng vữa và gạch. Hoặc sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên.
  • Phần mái được thiết kế với các mái đầu hồi có độ cao khác nhau. Nhiều kiểu mái cong đôi khi được kết hợp ở một hoặc hai vị trí khác nhau trong toàn bộ ngôi nhà.

Cũng giống như nhiều phong cách khác, kiến ​​trúc Pháp có rất nhiều biến thể. Một số bản vẽ nhà cấp 4 kiểu Pháp đối xứng, mái dốc ở hông, bên ngoài có khi lợp ngói hoặc kết hợp với các vật liệu khác.

Nhìn chung không thể bỏ qua phong cách này trong những mẫu nhà cấp 4 sang trọng. Đó là một lựa chọn thú vị sẽ giúp tạo ra một không gian sống lý tưởng.

↑ Lên Mục Lục

2.13 Nhà cấp 4 nông thôn

nhung-mau-nha-cap-4-o-nong-thon-thuong-duoc-biet-den-voi-su-don-gian-va-moc-mac

Ảnh 17: Những mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn thường được biết đến với sự đơn giản và mộc mạc.(Nguồn Internet)

Không giống như những thiết kế phức tạp mang nhiều phong cách khác nhau đã chia sẻ ở trên. Những mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn thường được phân biệt bởi sự giản dị và không cầu kỳ vốn có của vùng quê.

Thông thường đây là những mẫu nhà cấp 4 nhỏ có thiết kế hình chữ nhật. Nội thất được phân chia hợp lý đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Thiết kế phần mái cũng đơn giản, chủ yếu là mái bằng và lợp tôn. Đồng thời, cũng có nhiều thiết kế sử dụng mái ngói.

Thiết kế bên ngoài cũng ít chú trọng đến chất liệu và các chi tiết. Trong các mô hình này, một bức tường sơn một màu là một hình ảnh rất đặc trưng. Ngoài ra, không gian sống được tích hợp vào sân vườn ngôi nhà. Vì vậy, khoảng sân trước rộng và khoảng sân xung quanh sẽ là điểm nhấn của thiết kế.

Chi phí xây dựng thường khá thấp và tương xứng với thu nhập của người dân khu vực nông thôn. Những mẫu nhà này cũng rất lý tưởng cho những gia đình 2 hoặc 3 thế hệ cùng chung sống.

↑ Lên Mục Lục

2.14 Nhà ống cấp 4

Nhà ống cấp 4 là hình thức kiến trúc phổ biến khắp mọi nơi, không phân biệt thành thị hay nông thôn. Sở dĩ nó được ưa chuộng bởi nó luôn mang đến cảm giác không gian trong lành với mức giá hợp lý.

nha-ong-cap-4-1662714463.jpg
Nhà ống cấp 4

  • —> Đừng bỏ lỡ các mẫu nhà ống cấp 4:

     
    [Toplist] 10+ mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 đẹp hiện đại mà rẻ

↑ Lên Mục Lục

2.15 Mẫu nhà cấp 4 chữ L

cac-thiet-ke-chu-l-dang-dan-duoc-su-dung-rong-rai-o-mau-nha-cap-4

Ảnh 18:Các thiết kế chữ L đang dần được sử dụng rộng rãi ở mẫu nhà cấp 4

.(Nguồn Internet)

Thiết kế hình chữ L dần được áp dụng rộng rãi trong mẫu nhà cấp 4, cách bố trí mặt bằng hình chữ L có được sự hỗ trợ đắc lực. Vừa đẹp vừa công năng phù hợp với các không gian sống.

  • Căn Phòng Mở Rộng: Ngôi nhà cấp 4 chữ L mang đến nhiều không gian sống và sinh hoạt hơn. Đặc biệt cách bố trí như vậy cũng sẽ giúp tận dụng được không gian xanh thiên nhiên bên ngoài.
  • Giải quyết các lo ngại về quyền riêng tư: Các gia đình có thể đạt được sự riêng tư và tách biệt mà họ muốn với hàng xóm mà không cần phải xây tường xung quanh nhà của họ. Sơ đồ mặt bằng hình chữ L cho thấy chính nó ở đây, một thiết kế giúp loại bỏ các đường nhìn từ thế giới bên ngoài và mang lại cảm giác riêng tư hơn.
  • Bảo vệ ngôi nhà của bạn tốt hơn: Ở những khu vực thường xuyên có gió lớn, thiết kế hình chữ L bảo vệ ngôi nhà tốt hơn. Nhất là khi những căn nhà vuông góc hướng gió thổi thường xuyên. Nhưng nhớ chọn đúng hướng nhà khi xây nhà.

↑ Lên Mục Lục

2.16 Nhà cấp 4 có tầng hầm

Trong kiến trúc hiện đại, tầng hầm được coi là “đặc quyền” của ngôi nhà. Đặc biệt, thiết kế nhà cấp 4 có tầng hầm.

nha-cap-4-co-tang-ham-1662710777.jpg
Hình ảnh nhà cấp 4 có tầng hầm

2.17 Nhà cấp 4 với diện tích 5×20

nhung-ngoi-nha-5x20m-se-phu-hop-cho-cac-gia-dinh-doi-da-tu-5-6-nguoi-sinh-song

Ảnh 19: Những ngôi nhà 5x20m sẽ phù hợp cho các gia đình đối đa từ 5-6 người sinh sống.

(Nguồn Internet)

Khi phân loại nhà cấp 4 theo diện tích có thể thấy nhiều kiểu dáng khác nhau. Một trong số đó là mẫu nhà cấp 4 5×20. Những mẫu nhà này thường được thiết kế theo kiểu nhà hình ống để tận dụng tối đa chiều dài của ngôi nhà.

Thay vì mái bằng truyền thống, cũng có thể sử dụng kiểu xây dựng có đầu hồi hoặc mái thái. Chúng sẽ giúp tăng không gian theo chiều dọc và giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn.

Những ngôi nhà sẽ phù hợp với những gia đình lên đến 5-6 người. Tuy nhiên, cần phân chia số phòng một cách hợp lý, tận dụng hết không gian bên trong, tạo môi trường sống thoải mái nhất có thể.

Nội thất có thể chia thành 1 phòng khách, 1 bếp và 3-4 phòng ngủ riêng biệt. Tuy nhiên, nên thiết kế 3 phòng ngủ sao cho các thành viên trong gia đình có đủ không gian để sinh hoạt và nghỉ ngơi.

  • —> Bạn có thể tham khảo: 

    Top 3+ mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái thái 5×20 ĐẸP & ẤN TƯỢNG

↑ Lên Mục Lục

2.18 Nhà cấp 4 có gác lửng 4×10

Nhà cấp 4 có gác lửng 4×10 đang là sự lựa chọn hàng đầu của những cặp vợ chồng trẻ có điều kiện kinh tế trung bình. Ngày nay, mẫu mã này không còn bị giới hạn bởi kiểu dáng đơn điệu mà ngày càng đa dạng và phong cách hơn. 

nha-cap-4-co-gac-lung-4x10-1662714164.jpg
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×10

↑ Lên Mục Lục

2.19 Thiết kế nhà cấp 4 5×12

cac-khong-gian-mo-rat-chiem-nhieu-uu-the-hon-vi-co-the-giup-tao-cam-giac-rong-rai-va-thong-thoang

Ảnh 20: Các không gian mở rất chiếm nhiều ưu thế hơn. Vì có thể giúp tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng

.(Nguồn Inte/****rnet)

Ngôi nhà cấp 4 5×12 được thiết kế với chiều dài rất hạn chế. Với chiều rộng 5 m và chiều dài 12 m, nó cung cấp đủ không gian sống thoải mái cho một gia đình ba người. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng rất phù hợp cho những cặp đôi mới cưới và cả những người độc thân.

Cách bố trí phòng có thể được chia thành các phòng riêng lẻ hoặc thiết kế thành các phòng mở. Không gian mở chiếm ưu thế hơn. Vì nó có thể giúp tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng. Nếu các thành viên mong muốn có cảm giác riêng tư hơn thì nên sử dụng các vách ngăn thích hợp.

Khu vực bếp có thể kết hợp với phòng khách và phòng ăn. Nhờ đó, những bức tường cứng nhắc có thể được loại bỏ. Đồng thời có thể tăng thêm không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

Đối với nhà cấp 4 diện tích 5x12m2 chỉ nên bố trí tối đa 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 2 phòng ngủ.

↑ Lên Mục Lục

2.20 Mẫu nhà cấp 4 5×15

kich-thuoc-5x15m-vuong-cung-duoc-danh-gia-la-kich-thuoc-pho-bien-trong-nha-cap-4

Ảnh 21: Kích thước 5x15m vuông cũng được đánh giá là kích thước phổ biến trong nhà cấp 4

.(Nguồn Internet)

Diện tích 5x15m2 cũng được coi là kích thước phổ biến cho những ngôi nhà cấp 4, đặc biệt là ở những thành phố lớn, nơi có phần hạn chế về diện tích. Đồng thời, các gia đình thường muốn sử dụng những khoảng không gian mở xung quanh để tạo thêm không gian xanh.

Nhà cấp 4 5×15 phù hợp với những gia đình từ 3-4 người. Thiết kế nhà có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Tuy nhiên, phong cách hiện đại và tối giản luôn được đánh giá cao ở đây. Bởi nó có thể tận dụng được hết không gian bên trong nhưng vẫn đảm bảo mang đến không gian sống lý tưởng.

Đối với ngôi nhà cấp 4 như vậy, các gia đình có thể cân nhắc thiết kế 1 phòng bếp, 1 phòng khách và 2 phòng ngủ riêng cho các thành viên. Ngoài ra, khoảng trống phía trước nhà có thể được tận dụng để làm hiên hoặc sân vườn nhỏ dẫn vào bên trong nhà.

↑ Lên Mục Lục

2.21 Nhà cấp 4 7×15

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người mê mẩn mẫu nhà cấp 4 7×15. Vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng của mẫu nhà này có thể làm hài lòng bất cứ vị chủ đầu tư nào.

nha-cap-4-7x15-1662713658.jpg
Mẫu nhà cấp 4 7×15

↑ Lên Mục Lục

2.22 Nhà cấp 4 6×20

dien-tich-len-den-120m2-se-cung-cap-du-khong-gian-cho-mot-dai-gia-dinh-sinh-song-

Ảnh 22: Diện tích lên đến 120m2 sẽ cung cấp đủ không gian cho một đại gia đình sinh sống.

(Nguồn Internet)

Nhà cấp 4 6×20 là một thiết kế khá rộng. Với cơ cấu diện tích như vậy, gia chủ có thể linh hoạt sử dụng với nhiều mô hình công trình khác nhau. Tuy nhiên, để tránh lãng phí diện tích, cần tính toán kỹ lưỡng nhu cầu nhà ở của các thành viên trong gia đình để phân chia hợp lý hơn.

Tổng diện tích lên đến 120 mét vuông đủ không gian sinh hoạt cho một đại gia đình. Đặc biệt, có gia đình đông hơn, 5-7 người. Các thế hệ có thể sống cùng nhau.

Ở đây có thể phân chia không gian theo mô hình nhà truyền thống. Nó bao gồm một phòng khách chung, nhà bếp và phòng ăn. Đồng thời đủ để thiết kế 3-4 phòng ngủ diện tích vừa phải cho các thành viên trong gia đình.

↑ Lên Mục Lục

2.23 Nhà cấp 4 ngang 6m

Những mẫu nhà cấp 4 rộng 6m thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Mặc dù mặt tiền của ngôi nhà cố định là 6m nhưng chiều dài lại linh hoạt cho phép tạo ra nhiều kiểu dáng độc đáo.

nha-cap-4-ngang-6m-1662712403.jpg
Mẫu nhà cấp 4 ngang 6m

  • —> Bạn có thể tham khảo chi tiết nhà cấp 4 ngang 6m tại:

     
    Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 ngang 6m đẹp – hiện đại – tiện nghi

↑ Lên Mục Lục

2.24 Nhà cấp 4 có gác lửng 4×20

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×20 được nhiều gia đình Việt yêu thích nhất nhất là vùng nông thôn. Thiết kế nhà gác lửng không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn tiết kiệm được chi phí, giúp cho không gian nhà bạn thoải mái và có thẩm mỹ. Để giúp gia đình bạn chọn được một mẫu nhà này, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho ban 8+ mẫu nhà cấp 4 trong bài viết dưới đây nhé.

nha-cap-4-co-gac-lung-4x20-1662709167.jpg
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×20

↑ Lên Mục Lục

2.25 Nhà cấp 4 2 phòng ngủ

ngoi-nha-cap-4-2-phong-ngu-la-ngoi-nha-ly-tuong-cho-cac-ca-nhan-cap-vo-chong

Ảnh 23: Ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ là ngôi nhà lý tưởng cho các cá nhân, cặp vợ chồng

.(Nguồn Internet)

Nhà cấp 4 nhỏ nhỏ xinh xinh 5x17m có 2 phòng ngủ | kiến trúc nhà việt (Nguồn: Youtube)

Ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ là ngôi nhà lý tưởng cho các cá nhân, cặp vợ chồng và gia đình trẻ. Ngay cả những người về hưu cũng đang tìm kiếm những không gian linh hoạt, hiệu quả và thoải mái hơn những căn hộ một phòng ngủ nhỏ hơn.

Về cơ bản, sơ đồ nhà hai phòng ngủ cho phép bạn sử dụng không gian của mình một cách linh hoạt hơn. Tùy thuộc vào diện tích của gia đình bạn, bạn có thể sử dụng thêm phòng ngủ làm phòng trẻ em, phòng khách, phòng sinh hoạt chung hoặc thậm chí là phòng làm việc.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình từ 3-4 người. Đồng thời, nếu gia đình đông thành viên hơn thì nên cân nhắc thiết kế với số lượng phòng ngủ lớn hơn. Điều này đảm bảo sự riêng tư và thoải mái mà các thành viên trong gia đình cần có.

↑ Lên Mục Lục

2.26 Nhà cấp 4 3 phòng ngủ

neu-ban-da-ket-hon-va-sap-chao-don-dua-con-thu-hai-thi-mot-can-nha-cap-4-3-phong-ngu-se-hoan-hao-hon-ca

Ảnh 24: Nếu bạn đã kết hôn và sắp chào đón đứa con thứ hai thì một căn nhà cấp 4 3 phòng ngủ sẽ hoàn hảo hơn cả

.(Nguồn Internet)

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mang đến sự linh hoạt và cân đối. Đặc biệt nếu số lượng thành viên trong gia đình dần dần tăng lên. Nếu bạn sống một mình, 3 phòng ngủ sẽ là thừa. Tuy nhiên, nếu bạn đã kết hôn và mong muốn có con thứ hai, một ngôi nhà bốn hoặc ba phòng ngủ là hoàn hảo hơn.

Nhà tuy chỉ có 2 người nhưng có 3 phòng ngủ và các phòng còn lại đều được sử dụng hết công năng sử dụng. Đầu tiên có thể được sử dụng làm kho chứa đồ, phòng chơi hoặc thậm chí là nơi làm việc. Nếu nhà có khách, khách của bạn có thể ở lại đây.

Không quá lớn hoặc quá nhỏ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng nó rộng rãi mà không bị đè lên trên, đồng thời dễ chăm sóc và quản lý mà không gây khó chịu. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng về số lượng thành viên và nhu cầu sinh hoạt để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

↑ Lên Mục Lục

2.27 Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu

Xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ với 300 triệu có được không? Thì câu trả lời là có, không những thế bạn còn có thể sở hữu ngay một mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ với công năng tối ưu làm mê mẩn lòng người.

nha-cap-4-3-phong-ngu-300-trieu-1662713186.jpg
Hình ảnh nhà cấp 4 3 phòng ngủ với 300 triệu

  • —> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

     
    Tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 300 triệu đẹp và hiện đại

↑ Lên Mục Lục

2.28 Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ

dac-diem-chung-cua-nhung-can-cap-4-co-4-phong-ngu-do-la-dien-tich-kha-lon

Ảnh 25: Đặc điểm chung của những căn cấp 4 có 4 phòng ngủ đó là diện tích khá lớn.

(Nguồn Internet)

Bản vẽ nhà cấp 4 4 phòng ngủ (Nguồn: Youtube)

4 phòng ngủ thường chiếm nhiều diện tích nhất trong các căn nhà cấp 4, những ngôi nhà này cũng chiếm nhiều diện tích nhất và phù hợp với những gia đình đông người. Đặc biệt là những gia đình có 3 thế hệ cùng chung sống.

Đặc điểm chung của nhà cấp 4 4 phòng ngủ là có diện tích khá rộng. Diện tích phải đáp ứng nhu cầu nhà ở để có đủ diện tích bố trí các tiện ích khác. Phòng khách và phòng bếp cũng rộng hơn so với những thiết kế chỉ có 2 hoặc 3 phòng ngủ.

Nếu căn phòng trải dài theo chiều ngang, thì các phòng ngủ thường được bố trí theo từng cặp. Tuy nhiên, nếu chiều dài là thế mạnh của ngôi nhà, thì phòng ngủ có thể được thiết kế dọc theo chiều dài của ngôi nhà. Tùy thuộc vào sở thích và thiết kế của bạn mà bố trí khác nhau.

Căn hộ 4 phòng ngủ này hoàn hảo cho một gia đình từ 5-6 người. Ngay cả những gia đình lớn hơn cũng có thể sống cùng nhau và chia sẻ phòng.

Ngoài việc phân loại theo diện tích, mẫu mã và kiểu dáng. Hiện nay, bạn cũng có thể tìm hiểu mẫu nhà cấp 4 để dựa vào chi phí mà lựa chọn xây dựng. Chi phí sẵn có sẽ giúp bạn xác định được mẫu nhà phù hợp và lên kế hoạch xây nhà rẻ hơn.

↑ Lên Mục Lục

2.29 Nhà cấp 4 60m2

nha-cap-4-60m2-thuong-tap-trung-nhieu-vao-thiet-ke-ben-trong-hon-la-ben-ngoai-
Ảnh 26: Nhà cấp 4 60m2 thường tập trung nhiều vào thiết kế bên trong hơn là bên ngoài.(Nguồn Internet)

Ngay cả những mẫu nhà 60m2 thường được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt nếu bạn định xây nhà trên quỹ đất hạn hẹp. Tuy nhiên với diện tích 60m2 là quá đủ để có một không gian sống riêng tư và thoải mái nhất.

Những ngôi nhà cấp 4 diện tích 60 m² thường chú trọng đến không gian trong nhà hơn là không gian ngoài trời. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, cấu trúc thiết kế bên ngoài có thể đơn giản. Tuy nhiên, thiết kế nội thất đang có xu hướng được chú trọng hơn và có thể mang lại những gì tốt nhất trong từng không gian.

Thông thường những ngôi nhà này là sự lựa chọn phù hợp cho những cặp vợ chồng mới cưới hoặc những gia đình nhỏ chỉ có 2-3 thành viên. Với diện tích 60m2 có thể cân nhắc thiết kế 1 phòng khách, 1 khu bếp và 1 – 2 phòng ngủ.

  • —> Bài viết liên quan tới chủ đề: 
    Top những mẫu gạch ốp tường phòng khách nhà cấp 4 đẹp nhất 2022

↑ Lên Mục Lục

2.30 Nhà cấp 4 100m2

Sở hữu một ngôi nhà cấp 4 đẹp và sang trọng với diện tích 100m2 là niềm mơ ước của rất nhiều gia đình hiện nay. Ưu điểm của những ngôi nhà cấp 4 là sự đa dạng về phong cách thiết kế mang đến không gian sống tiện nghi, hài hòa đồng thời tiết kiệm chi phí xây dựng. 

nha-cap-4-100m2-1662710065.jpg
Mẫu nhà cấp 4 100m2

  • —> Tham khảo thêm bài viết về nhà cấp 4 100m2:

     Tổng chi phí xây nhà cấp 4 100m2 giá bao nhiêu tiền đầy đủ và chi tiết

↑ Lên Mục Lục

2.31 Mẫu nhà cấp 4 50m2

Nhà cấp 4 50m2 đang trở thành xu hướng xây dựng ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt là Việt Nam. Xây nhà cấp 4 diện tích 50m2 hiện nay không còn bị giới hạn bởi những bản thiết kế truyền thống nhàm chán mà ngày càng phát triển đa dạng bắt mắt. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức quan trọng về nhà cấp 4 diện tích 50m2. Đồng thời gợi ý các mẫu thiết kế đáp ứng đủ 3 yếu tố đẹp, hiện đại và sang trọng.

mau-nha-cap-4-50m2-1662709468.jpg
Nhà cấp 4 50m2 đẹp

  • —> Bạn đừng bỏ lỡ: 

    Chia sẻ 4 mẫu nhà cấp 4 gác lửng 300 triệu đẹp nhất

↑ Lên Mục Lục

2.32 Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu

Với số vốn eo hẹp chỉ 60 triệu thì xây nhà cấp 4 với số tiền như thế nào là điều khá đau đầu đối với nhiều người. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu cực đẹp để bạn đọc tham khảo. Hậu quả!

xay-nha-cap-4-chi-voi-60-trieu-1662715313.jpg
Ảnh Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu

↑ Lên Mục Lục

2.33 Nhà cấp 4 giá 70 triệu

Một trong những hướng xây dựng nhà ở dẫn đầu xu hướng hiện nay phải kể đến nhà cấp 4 hiện đại, tiện nghi. Đặc biệt là với những hộ gia đình hạn chế về kinh tế. Một gợi ý vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua là xây nhà cấp 4 giá 70 triệu. Vậy mẫu thiết kế này bao gồm những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

nha-cap-4-gia-70-trieu-1662711167.jpg
Hình ảnh xây nhà cấp 4 giá 70 triệu

↑ Lên Mục Lục

2.34 Nhà cấp 4 80 triệu

Xây nhà cấp 4 80 triệu dường như là một việc khó mà ít ai dám nghĩ tới, chỉ cần biết cách tính toán, lựa chọn thiết kế phù hợp và chăm chỉ tìm kiếm thông tin thì cũng có thể bạn sẽ xây được ngôi nhà mơ ước với người thân yêu.

nha-cap-4-80-trieu-1662712899.jpg
Nhà cấp 4 80 triệu nhỏ nhỏ xinh xinh

  • —> Tham khảo chi tiết tại:

     
    Gợi ý cách xây nhà cấp 4 khoảng 80 triệu hiện đại tiện nghi

↑ Lên Mục Lục

2.35 Nhà cấp 4 giá 100 triệu

Xây Nhà cấp 4 100 triệu có được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể! Với mức giá này không còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một ngôi nhà cấp 4 đẹp, đầy đủ tiện nghi. Nhưng để làm được điều đó, bạn thực sự cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình. 

nha-cap-4-gia-100-trieu-1662711725.jpg
Xây nhà cấp 4 giá 100 triệu liệu có thể không?

  • —> Tham khảo các mẫu nhà cấp 4 100 triệu tại đây:

     
    Tham khảo 20+ mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu đồng

↑ Lên Mục Lục

2.36 Nhà cấp 4 hai mặt tiền

Nhà cấp 4 hai mặt tiền là những ngôi nhà nằm ở góc hoặc ngã tư của hai con phố. Vị trí này sẽ giúp ngôi nhà toát lên vẻ đẹp sang trọng nên được nhiều người săn đón.

nha-cap-4-hai-mat-tien-1662715043.jpg
Mẫu nhà cấp 4 hai mặt tiền

↑ Lên Mục Lục

3. Các bước trong quy trình thiết kế nhà cấp 4

Nhà cấp 4 không quá phức tạp để thiết kế. Tuy nhiên, để thiết kế nhà cấp 4 đẹp tận dụng được không gian và diện tích sẵn có thì kiến ​​trúc sư phải đảm bảo thực hiện đúng quy trình thiết kế.

Dưới đây là quy trình cơ bản để thiết kế nhà Cấp 4 đẹp và phù hợp nhất cho mọi ngôi nhà:

hay-xem-xet-cac-ke-hoach-xay-dung-nha-tu-kien-truc-kieu-dang-cho-den-phong-cach

Ảnh 27: Hãy xem xét các kế hoạch xây dựng nhà. Từ kiến trúc, kiểu dáng cho đến phong cách.(Nguồn Internet)

Bước 1: Nắm bắt nhu cầu của người sử dụng

Trước khi bắt đầu thiết kế nhà cấp 4, bộ phận thiết kế / kiến ​​trúc sư cần tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Bộ phận thiết kế cần phải hiểu rõ khách hàng muốn ngôi nhà bốn tầng được thiết kế như thế nào, bao gồm số lượng phòng ngủ, các tính năng và tiện ích sẽ được sử dụng. theo cách bạn muốn…

Hai bên có thể trao đổi trực tiếp hoặc liên hệ qua e-mail / zalo hoặc mạng xã hội… Tuy nhiên cần phải quan tâm, tìm hiểu đúng và đủ nhu cầu, mong muốn của người sử dụng nhà cấp 4.

Trước khi thiết kế nhà cấp 4 cần nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng

Ảnh 28: Trước khi thiết kế nhà cấp 4 cần nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng (Nguồn: Internet)

Bước 2: Tiến hành khảo sát lô đất

Trước khi thiết kế một ngôi nhà bốn tầng, bộ phận quy hoạch phải hiểu rõ về tình trạng của lô đất được đề xuất. Về mặt kỹ thuật, đây được hiểu là bước xác định trạng thái. Tùy từng diện tích, từng hình dáng lô đất mà thiết kế nhà phải khác nhau.

Có nhiều mảnh đất không vuông vắn. Có thể phải xây nhà cấp 4 hình chữ L hoặc chữ U. Trên đó có những lô đất có thể xây được những ngôi nhà hình chữ nhất … Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái phải hài hòa và phù hợp với đất nước. .

Cần khảo sát thật kỹ lô đất trước khi tiến hành thiết kế

Ảnh 29: Cần khảo sát thật kỹ lô đất trước khi tiến hành thiết kế (Nguồn: Internet)

Bước 3: Hình thành bản vẽ chi tiết mặt bằng

Sau khi bộ phận thiết kế nắm rõ được vị trí của lô đất và nhu cầu của gia chủ thì mới xác định rõ được kích thước và khoảng cách lô đất. Điều này đưa ra các ý tưởng về quy hoạch của ngôi nhà, vị trí của ngôi nhà, hướng của các cửa ra vào, cảnh quan xung quanh như sân vườn hoặc hàng rào … Sau đó, kiến ​​trúc sư phải tạo ra một bản đồ tổng quan của chủ sở hữu ngôi nhà. Thật dễ dàng để hình dung.

Bản vẽ mặt bằng rất quan trọng

Ảnh 30: Bản vẽ mặt bằng rất quan trọng (Nguồn: Internet)

Trong bản vẽ mặt bằng, thiết kế phải chỉ ra có bao nhiêu phòng ngủ, bao nhiêu phòng vệ sinh, hướng cửa ra vào, cửa sổ … Từ đó có thể bổ sung thêm các phòng kho, phòng đọc sách, phòng thay đồ khác tùy theo ý thích của gia chủ. những mong muốn. Chủ nhà. Đồng thời, bản vẽ cần thể hiện rõ diện tích từng khu vực, diện tích từng phòng, chiều dài, chiều rộng của hành lang… để gia chủ dễ hiểu và dễ quan sát. Bố cục trang web là bước quan trọng nhất trong thiết kế và cần được thực hiện cẩn thận.

Khi thiết kế cần hình thành bản vẽ mặt bằng trước khi tạo bản vẽ 3D

Ảnh 31: Khi thiết kế cần hình thành bản vẽ mặt bằng trước khi tạo bản vẽ 3D (Nguồn: Internet)

Bước 4: Dựng phối cảnh bản vẽ chi tiết mẫu nhà cấp 4

Sau khi bạn tạo sơ đồ mặt bằng, bạn cần tạo một bản vẽ chi tiết, còn được gọi là bản thiết kế 3D. Đây là bản vẽ thể hiện kiến ​​trúc ngôi nhà, kiểu mái thái, màu sơn, hoa văn trang trí,… Đây là bước quan trọng không kém so với bản vẽ mặt bằng.

Các nhà thiết kế có thể phải chỉnh sửa rất nhiều khi kết xuất các hình chiếu phối cảnh. Nó chú ý đến chăm sóc và chú ý đến chi tiết. Khi tạo bản vẽ 3D, người thiết kế cũng cần lưu ý đến việc bố trí các thiết bị trong nhà sao cho thuận tiện và hợp phong thủy.

 

Khi dựng bản vẽ 3D cần lưu ý tới các yếu tố phong thủy

Ảnh 32: Khi dựng bản vẽ 3D cần lưu ý tới các yếu tố phong thủy (Nguồn: Internet)

Bước 5: Triển khai bản vẽ chi tiết nhà cấp 4

Tiếp theo, người thiết kế cần xây dựng bản vẽ 3D chi tiết và hoàn thiện thiết kế. Thông thường, tài liệu bản vẽ kỹ thuật bao gồm:

  • Bản vẽ xây dựng chi tiết các bộ phận của ngôi nhà như mặt bằng, mặt cắt, cao độ nhà hay chi tiết nhà tắm, ban công …
  • Các bản vẽ phải có sự tính toán hợp lý mới có thể chịu được công việc. Cụ thể là dầm, móng và sàn.
  • Hệ thống điện, nước, ánh sáng, hệ thống thông gió, hệ thống điều hòa không khí …

Bước thiết kế không thể thiếu việc triển khai bản vẽ chi tiết

Ảnh 33: Bước thiết kế không thể thiếu việc triển khai bản vẽ chi tiết (Nguồn: Internet)

Bước 6: Hoàn thiện thiết kế, bàn giao toàn bộ bản vẽ

Cuối cùng, nhà thiết kế phải xem xét tất cả các bản vẽ và bổ sung bất kỳ chi tiết nào còn thiếu hoặc có thể sửa chữa. Sau đó tiến hành thiết kế theo bản vẽ đã thống nhất.

Bản vẽ cần được chỉnh sửa chi tiết và bàn giao đầy đủ trước khi thi công

Ảnh 34: Bản vẽ cần được chỉnh sửa chi tiết và bàn giao đầy đủ trước khi thi công (Nguồn: Internet)

↑ Lên Mục Lục

4. Cách tính chi phí xây nhà cấp 4

Để tính toán chi phí xây nhà cấp 4, cần xem xét các công thức và cách tính sau:

  • Kem nền: Giá thay đổi tùy theo loại kem nền. ở đó:
  • Xây móng riêng lẻ: Không phân biệt giá đã tính theo đơn giá / m2.
  • Cọc móng: Giá tính 30% giá khu tầng trệt.
  • Thi công móng băng 1 chiều: tính 50% diện tích sàn (cao hơn móng cọc thường).
  • Xây dựng móng con: 100% diện tích tầng trệt.

Chi phí phần móng sẽ khác nhau tùy theo cách thi công

Ảnh 36: Chi phí phần móng sẽ khác nhau tùy theo cách thi công (Nguồn: Internet)

  • Phần sàn: chia làm hai loại có mái che và không có mái che.
    • Các tầng có mái che: 100% giá tầng 1, 2, 3.
    • Sàn không có mái che: 50% giá sân khấu, sân thượng
  • Mái: Giá được chia theo vật liệu xây dựng mái.
    • Mái tôn: 30%
    • Ngói mái: 70%
    • Mái bê tông: 100%
  • Tiền sảnh và sân sau: 50% giá xây dựng / m2.
  • Cầu thang: 100% giá

Sau đó, tổng chi phí xây dựng được tính bằng cách cộng tổng chi phí móng cọc với chi phí xây dựng và chi phí cắt bỏ phần trống. Tuy nhiên, cách tính chi phí xây dựng móng cọc như thế nào?

Chi phí xây dựng có thể được tính trọn gói hoặc bóc tách

Ảnh 37: Chi phí xây dựng có thể được tính trọn gói hoặc bóc tách (Nguồn: Internet)

  • Giá móng cọc = (đơn giá thỏa thuận x số lượng cọc x chiều dài cọc) + phí thi công + (hệ số x diện tích xây dựng x giá)
  • Chi phí xây dựng nguyên vật liệu và thành phẩm = tổng diện tích x đơn giá.

Tối ưu hóa chi phí xây dựng

Khi xây nhà nói chung, giảm chi phí xây dựng nhà cấp 4 là điều mà hầu hết các gia chủ đều mong muốn. Làm thế nào tôi có thể tiết kiệm chi phí mà không phải hy sinh chất lượng công việc của mình?

  • Công trường

Bạn phải xác định yêu cầu sử dụng, tức là xác định diện tích xây dựng, cần bao nhiêu phòng… Ngoài diện tích, góc nhìn xung quanh nhà cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí xây dựng. Nếu bạn chọn sân vườn, sân trước hoặc giếng trời thì giá sẽ cao hơn so với xây theo kiểu truyền thống.

  • Lựa chọn vật liệu

Lưu ý giá của các vật liệu cơ bản được sử dụng, ví dụ: cát, đá, xi măng. Đồng thời, cũng phải chú ý đến vật liệu dùng để trang trí như: B. Sơn tường, sứ vệ sinh, gạch men … Để tiết kiệm chi phí vật liệu trong xây dựng, các phương pháp sau đang được sử dụng rộng rãi hiện nay:

Ảnh 47: Tái sử dụng vật liệu cũng là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả (Nguồn: Internet)
Ảnh 47: Tái sử dụng vật liệu cũng là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả (Nguồn: Internet)

Ưu tiên vật liệu sẵn có: Ở những vùng nông thôn có nhiều rừng và suối, cát và gỗ có thể rẻ hơn ở ngoại thành và thành thị do chi phí vận chuyển thấp.

Vật liệu tái chế: Bạn có thể mua từ những ngôi nhà đã qua sử dụng và đã qua xử lý, sau đó rửa sạch và sơn lại. Giá trong tình trạng đã qua sử dụng thấp hơn đáng kể so với khi mua mới.

Chọn Vật Liệu Phù Hợp Với Ngân Sách Của Bạn: Nếu bạn đang muốn cải tạo lại toàn bộ ngôi nhà của mình, bạn nên chọn những vật liệu có độ bền cao và giá cả phải chăng. Không cần sử dụng những vật liệu đắt tiền, chỉ cần bạn chọn đúng vị trí và biết cách phối hợp, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên tinh tế và đẹp mắt hơn rất nhiều.

  • Việc lựa chọn nhà thầu cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng

Ảnh 50: Lựa chọn nhà thầu xây dựng cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý để tiết kiệm chi phí (Nguồn: Internet)

Ảnh 50: Lựa chọn nhà thầu xây dựng cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý để tiết kiệm chi phí (Nguồn: Internet)

Trước khi lựa chọn, bạn nên tham khảo một số công ty xây dựng. Nhiều người thường chọn nhà thầu rẻ hơn ngay từ đầu. Tuy nhiên, khó có khả năng các nhà thầu này có giá rẻ hơn trong tương lai vì chi phí sửa chữa có thể cao hơn chi phí xây dựng ban đầu.

Thỏa thuận thời gian, tiến độ công việc, bảng giá chi tiết và thời hạn thanh toán. Lựa chọn nhà thầu uy tín, giá cả hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

ĐỪNG BỎ LỠ:

↑ Lên Mục Lục

5. Xu hướng xây nhà cấp 4 đẹp trong tương lai

Kiến trúc thay đổi hàng ngày. Vì vậy, bạn cần cập nhật thường xuyên xu hướng xây nhà cấp 4 mới để có thể lựa chọn được những mẫu nhà đẹp và hiện đại nhất. Xu hướng xây nhà cấp 4 năm 2020 sẽ thay đổi như thế nào?

5.1 Yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng

Vào năm 2020, khái niệm về sự sẵn có sẽ được mở rộng trong việc xây dựng nhà ở cấp 4. Tính thẩm mỹ là chức năng cần thiết và vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những căn hộ chung cư cấp 4. Tính thẩm mỹ không chỉ tạo nên sự cuốn hút cho ngôi nhà mà còn giúp gia chủ tận hưởng không gian thoáng, đẹp để có những giây phút thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi để tận hưởng.

Nhà cấp 4 - 2 phòng ngủ có thể xây cách điệu không cần quá vuông vức

Ảnh 38: Nhà cấp 4 – 2 phòng ngủ có thể xây cách điệu không cần quá vuông vức (Nguồn: MeeyLand)

Việc xây nhà cấp 4 vào năm 2020 sẽ không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, yếu tố khác biệt trong thẩm mỹ được đề cao. Các ngôi nhà sẽ tập trung vào việc tạo ra tác động bằng cách thể hiện quan điểm, phong cách và dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Tuy nhiên, các yếu tố thẩm mỹ cũ vẫn được lưu giữ và kết hợp hài hòa với phong cách mới, cá tính.

5.2 Ngôi nhà với kiến ​​trúc khác nhau

Các tòa nhà cấp 4 thường nhấn mạnh đến vấn đề vật liệu và tiết kiệm chi phí dựa trên phong cách trang trí kế thừa. Vì vậy, những mẫu nhà cấp 4 trước đây đa phần na ná nhau và không có điểm nhấn riêng. Vào năm 2020, xu hướng này sẽ thay đổi. Những ngôi nhà cấp 4 được thiết kế cách tân, khác biệt, có hồn hơn để nâng cao yếu tố thẩm mỹ và độc đáo riêng.

Các ngôi nhà sẽ đề cao yếu tố khác biệt và tạo ra các điểm nhấn

Ảnh 39: Các ngôi nhà sẽ đề cao yếu tố khác biệt và tạo ra các điểm nhấn (Nguồn: Internet)

Một số xu hướng vẫn có thể sử dụng như tối giản, gần gũi với thiên nhiên hay các phong cách thiết kế mở rộng không gian… Dù theo phong cách nào thì người thiết kế cũng phải tạo được điểm sáng cho ngôi nhà, tạo nên phong cách rõ ràng và riêng biệt.

↑ Lên Mục Lục

5.3 Thiết kế hướng tới tính thực dụng và hiện đại

Vào năm 2020, nhà cấp 4 thường chỉ tối ưu hóa phong cách độc lập, thiết kế thống nhất và giá trị thẩm mỹ cao hơn là kết hợp nhiều phong cách kiến ​​trúc. Những ngôi nhà sẽ có các yếu tố độc đáo và nguyên bản mà không làm mất đi tính thực tế. Không gian cần được tối ưu và độ bền lâu.

Nhà cấp 4 hướng tới phong cách thực tế và hiện đại

Ảnh 40: Nhà cấp 4 hướng tới phong cách thực tế và hiện đại (Nguồn: Internet)

—> Đừng bỏ lỡ: 

5.4 Kiến trúc mở giúp không gian ngôi nhà rộng rãi

Kiến trúc mở là một phong cách thiết kế không bao giờ lỗi mốt. Năm 2020, các đơn vị cấp 4 sẽ khuyến khích hơn nữa phong cách này. Phong cách thiết kế mở đã quá quen thuộc với những ngôi nhà mang phong cách kiến ​​trúc hiện đại.

Đặc biệt, khoảng cách giữa các phòng được thu hẹp, diện tích ngôi nhà như được nới rộng ra và tạo cảm giác thông thoáng, khoáng đạt. Các chướng ngại vật và phân vùng bị hạn chế. Thay vào đó, các kiến ​​trúc sư sử dụng vách kính hoặc cửa kính. Đồng thời, những món đồ nội thất cố định đang dần được thay thế bằng những món đồ nội thất thông minh gọn gàng, giúp giảm áp lực cho không gian ngôi nhà và tối ưu hóa công năng sử dụng.

Kiến trúc mở vẫn sẽ được ưu tiên áp dụng và tận dụng ánh sáng thiên nhiên

Ảnh 41: Kiến trúc mở vẫn sẽ được ưu tiên áp dụng và tận dụng ánh sáng thiên nhiên (Nguồn: Internet)

—> Tham khảo thêm: 

↑ Lên Mục Lục

6. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 dưới 400 đẹp phổ biến nhất

Bạn có nhu cầu xây nhà cấp 4 đẹp giá rẻ nhưng chưa biết làm sao để đạt được hiệu quả đẹp và tiết kiệm nhất? Hãy cùng tham khảo mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp dưới 400 triệu.

6.1 Nhà Cấp 4 Mái Lệch dưới 400 triệu

Nhà cấp 4 mái thái đầu hồi là kiểu nhà phổ biến nhất hiện nay. Đúng như tên gọi, nhà mái đầu hồi là kiểu nhà có phần mái nghiêng về một phía. Việc xây dựng mái dốc làm cho ngôi nhà trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn. Đồng thời, những ngôi nhà mái lệch còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ đơn giản, năng động và vô cùng thông thoáng.

Bạn có thể lựa chọn phong cách tân cổ điển cho ngôi nhà cấp 4 mái lệch của mình như trong những hình ảnh dưới đây. Tất nhiên, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thật thu hút và nổi bật.

Bạn cũng có thể lựa chọn kiểu mái lệch một chút để tạo cảm giác nhẹ nhàng

Ảnh 42: Bạn cũng có thể lựa chọn kiểu mái lệch một chút để tạo cảm giác nhẹ nhàng (Nguồn: MeeyLand)

Bạn nên tận dụng cửa kính để đón ánh nắng tự nhiên

Ảnh 43: Bạn nên tận dụng cửa kính để đón ánh nắng tự nhiên (Nguồn: MeeyLand)

Các ngôi nhà sẽ đề cao yếu tố khác biệt và tạo ra các điểm nhấn

Ảnh 44: Các ngôi nhà sẽ đề cao yếu tố khác biệt và tạo ra các điểm nhấn (Nguồn: MeeyLand)

↑ Lên Mục Lục

6.2 Nhà Cấp 4 Mái Bằng dưới 400 triệu

Ngoài mái đầu hồi thì những mẫu nhà cấp 4 mái bằng cũng được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Mái bằng dễ xây dựng, không tốn kém, có thể tận dụng không gian của mái để lắp đặt một số thiết bị. Nhiều người sử dụng mái nhà thường xuyên để chứa bồn nước, máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc tấm pin năng lượng mặt trời …

Mặt trên phẳng 4 lớp tiện lợi, nhỏ xinh, dễ gây ấn tượng và thiện cảm. Mái bằng giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi và hiện đại hơn. Đồng thời có thể kết hợp với nhiều kiểu kiến ​​trúc khi xây dựng.

Bạn đã biết những mẫu nhà cấp 4 đẹp chỉ với chi phí xây dựng chưa tới 400 triệu chưa?

Ảnh 45: Bạn đã biết những mẫu nhà cấp 4 đẹp chỉ với chi phí xây dựng chưa tới 400 triệu chưa? (Nguồn: MeeyLand)

Bạn có thể tận dụng một phần diện tích để làm nhà để xe ô tô

Ảnh 46: Bạn có thể tận dụng một phần diện tích để làm nhà để xe ô tô (Nguồn: MeeyLand)

Bạn Có Thẻ Chọn Kiểu Nhà Cấp 4 Chữ L Mái Bằng

Ảnh 47: Bạn Có Thẻ Chọn Kiểu Nhà Cấp 4 Chữ L Mái Bằng (Nguồn: MeeyLand)

↑ Lên Mục Lục

6.3 Nhà Cấp 4 Mái Thái 400 triệu

Mẫu nhà cấp 4 mái thái đang được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Đây là mẫu nhà cấp 4 kết hợp mái thái cách điệu tạo cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng và cuốn hút. Đây là kiểu nhà vừa mang yếu tố thẩm mỹ cao vừa mang lại công năng tuyệt vời. Bạn có thể xây nhà cấp 4 mái thái 1 tầng, hoặc kết hợp làm gác lửng…

Nhà mái thái có thể kết hợp với nhiều phong cách kiến ​​trúc khác nhau như cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại… Gia chủ cũng có thể kết hợp với nhiều cách trang trí sân vườn mà không làm mất đi vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm. Nó mềm.

Chi cần thiết kế đơn giản ngôi nhà của bạn cũng sẽ cực kỳ nổi bật

Ảnh 48: Chi cần thiết kế đơn giản ngôi nhà của bạn cũng sẽ cực kỳ nổi bật (Nguồn: MeeyLand)

Mái thái rất dễ thiết kế để lựa chọn màu sơn phối cảnh

Ảnh 49: Mái thái rất dễ thiết kế để lựa chọn màu sơn phối cảnh (Nguồn: MeeyLand)

Nhà cấp 4 mái thái 2 tầng phong cách hiện đại

Ảnh 50: Nhà cấp 4 mái thái 2 tầng phong cách hiện đại (Nguồn: MeeyLand)

↑ Lên Mục Lục

6.4 Nhà cấp 4 ở nông thôn 400 triệu

Mẫu nhà cấp 4 ở trong nước thường được nhiều người quan tâm. Đây là khu vực có diện tích đất rộng, hầu hết các ngôi nhà đều được xây dựng trên các lô đất lớn. Chính vì lẽ đó, xây nhà cấp 4 kết hợp sân vườn thường được ưu tiên lựa chọn. Tùy theo chi phí và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn mái bằng hoặc mái thái… kết hợp với sân vườn, bồn hoa, hòn non bộ… Không cần tốn quá nhiều chi phí mà bạn vẫn có thể sở hữu được cho mình. nhà cấp 4 đẹp giá rẻ đẹp xuất sắc.

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng khi xây nhà cấp 4 ở nông thôn

Ảnh 51: Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng khi xây nhà cấp 4 ở nông thôn (Nguồn: MeeyLand)

Nhà cấp 4 ở nông thôn với thiết kế giếng trời hiện đại

Ảnh 52: Nhà cấp 4 ở nông thôn với thiết kế giếng trời hiện đại (Nguồn: MeeyLand)

Bạn có thể để chỗ trồng hoa trước cửa để tạo cảm giác lãng mạn

Ảnh 53: Bạn có thể để chỗ trồng hoa trước cửa để tạo cảm giác lãng mạn (Nguồn: MeeyLand)

↑ Lên Mục Lục

6.5 Nhà cấp 4 có gác lửng 400 triệu

Để tận dụng tối đa không gian và diện tích sử dụng, nhiều người lựa chọn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng. Đây là ngôi nhà 1 tầng có gác lửng ở trên. Thiết kế này không chỉ góp phần tăng sức hấp dẫn, khác biệt cho ngôi nhà mà còn về diện tích và diện tích sử dụng. Nhà cấp 4 có gác lửng cao hơn so với nhà cấp 4 thông thường. Dưới đây bạn có thể tham khảo một số ví dụ:

Bạn có thể để các ô cửa sổ để phần gác luôn sáng và thoáng

Ảnh 54: Bạn có thể để các ô cửa sổ để phần gác luôn sáng và thoáng (Nguồn: MeeyLand)

Bên ngoài gia chủ có thể xây kết hợp với gara ô tô

Ảnh 55: Bên ngoài gia chủ có thể xây kết hợp với gara ô tô (Nguồn: MeeyLand)

Các ngô nhà tận dụng ánh sáng tự nhiên đang là xu hướng hiện nay

Ảnh 56: Các ngô nhà tận dụng ánh sáng tự nhiên đang là xu hướng hiện nay (Nguồn: MeeyLand)

  • —-> Xem chi tiết nhà cấp 4 gác lửng tại:

     
    Chia sẻ 4+ Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 400 triệu đẹp nhất 2021

↑ Lên Mục Lục

6.6 Nhà cấp 4 mái tôn 400 triệu

Nhà cấp 4 mái tôn được nhiều người ưa chuộng bởi giá thành phải chăng, tiết kiệm và bền đẹp. Đặc biệt hiện nay có nhiều loại sản phẩm tôn lạnh có khả năng chống nóng hiệu quả thì mái tôn ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Khi làm mái tôn trên mái tôn, bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc đều có một vẻ đẹp riêng, một sức hấp dẫn riêng, giúp cho ngôi nhà của bạn càng trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng màu sơn và kiểu dáng thiết kế phù hợp với màu sắc của mái tôn. Dưới đây là một số mẫu gia đình bạn có thể tham khảo:

Bạn có thể kéo dài phần mái tôn để làm mái che sân vừa tiện lợi lại vừa tạo cảm giác đồng bộ

Ảnh 57: Bạn có thể kéo dài phần mái tôn để làm mái che sân vừa tiện lợi lại vừa tạo cảm giác đồng bộ (Nguồn: MeeyLand)

Mái tôn đỏ tươi thường được nhiều người ưa thích

Ảnh 58: Mái tôn đỏ tươi thường được nhiều người ưa thích (Nguồn: MeeyLand)

Mái tôn xanh cũng được nhiều người yêu thích

Ảnh 59: Mái tôn xanh cũng được nhiều người yêu thích (Nguồn: MeeyLand)

↑ Lên Mục Lục

6.7 Nhà cấp 4 mái ngói 400 triệu

Trải qua nhiều thế kỷ, những ngôi nhà mái ngói vẫn mang đặc trưng của sự giản dị, ấm áp và mạch lạc. Nhà mái ngói cũng rất mát và thoáng. Vì vậy, nhiều gia đình thường quyết định xây nhà cấp 4 mái ngói.

Hiện nay, các sản phẩm gạch ốp lát cũng đa dạng hơn. Bạn có thể chọn giữa các màu xanh, đỏ và nhiều màu khác. Mái ngói thường dốc, tạo cảm giác mềm mại và thân thiện. Khi xây nhà cấp 4 mái ngói, gia chủ có thể lựa chọn và biến tấu giữa các kiểu kiến ​​trúc khác nhau.

Bạn có thể thiết kế phần hiên rộng để nghỉ, ngồi uống nước nói chuyện

Ảnh 60: Bạn có thể thiết kế phần hiên rộng để nghỉ, ngồi uống nước nói chuyện (Nguồn: MeeyLand)

Bạn có thể xây theo kiểu mái cao để giúp ngôi nhà thêm phần thu hút nổi bật

Ảnh 61: Bạn có thể xây theo kiểu mái cao để giúp ngôi nhà thêm phần thu hút nổi bật (Nguồn: MeeyLand)

Bước thiết kế không thể thiếu việc triển khai bản vẽ chi tiết

Ảnh 62: Bước thiết kế không thể thiếu việc triển khai bản vẽ chi tiết (Nguồn: MeeyLand)

↑ Lên Mục Lục

6.8 Nhà cấp 4 hình chữ L 400 triệu

Nhà cấp 4 chữ L thường phổ biến và được xây dựng phổ biến ở các vùng nông thôn và ngoại thành. Đây là mẫu nhà cấp 4 hình chữ L giúp tạo không gian thoáng đãng, nơi cả gia đình có thể thư giãn, dùng bữa ngoài trời, hoặc dành chỗ cho hoa, cá …

Ngôi nhà hình chữ L không chỉ gây ấn tượng về mặt thẩm mỹ, thiết kế mà còn giúp tạo nên một tia hy vọng xứng đáng với hoàn cảnh sống của nhiều gia đình. Đồng thời, kiểu nhà này còn giúp tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên. Mang đến cho cả gia đình một không gian sống sang trọng, hiện đại với mức giá xây dựng vô cùng phải chăng.

3 phòng ngủ nên có cửa sổ để lưu thông không khí

Ảnh 63: 3 phòng ngủ nên có cửa sổ để lưu thông không khí (Nguồn: MeeyLand)

Bạn có thể sử dụng phong cách đơn giản nhưng hiện đại

Ảnh 64: Bạn có thể sử dụng phong cách đơn giản nhưng hiện đại (Nguồn: MeeyLand)

Bản vẽ cần được chỉnh sửa chi tiết và bàn giao đầy đủ trước khi thi công

Ảnh 65: Bản vẽ cần được chỉnh sửa chi tiết và bàn giao đầy đủ trước khi thi công (Nguồn: MeeyLand)

↑ Lên Mục Lục

6.9 Nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ 400 triệu

Những mẫu 2 phòng ngủ thường được các gia đình trẻ, gia đình 2 thế hệ ưa chuộng. Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ luôn được mọi người yêu thích và lựa chọn. 2 phòng ngủ được xem là một lựa chọn hợp lý để tiết kiệm chi phí xây dựng, tiết kiệm diện tích mà vẫn đủ cho nhu cầu của gia chủ. Có 2 phòng ngủ, nếu nhà không quá rộng, gia chủ chỉ cần thiết kế 1 phòng vệ sinh, sinh hoạt chung cho gia đình là đủ.

2 Phòng ngủ có thể bố trí ở tầng 1 và thêm 1 gác lửng

Ảnh 66: 2 Phòng ngủ có thể bố trí ở tầng 1 và thêm 1 gác lửng (Nguồn: MeeyLand)

Bạn có thể để 1 khoảng hiên để hóng gió nghỉ ngơi

Ảnh 67: Bạn có thể để 1 khoảng hiên để hóng gió nghỉ ngơi (Nguồn: MeeyLand)

Các ngôi nhà có kiểu dáng hiện đại luôn được nhiều người ưa chuộng

Ảnh 68: Các ngôi nhà có kiểu dáng hiện đại luôn được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: MeeyLand)

↑ Lên Mục Lục

6.10 Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 400 triệu

Gia đình đông người, gia đình 3 thế hệ thích cấp 4 và 3 phòng ngủ. Đây là một số lượng đủ các phòng ngủ có thể chuyển nhượng và tái sử dụng dễ dàng được thiết kế trong một ngôi nhà cấp 4. Tuy nhiên, 3 phòng ngủ yêu cầu 2-3 phòng tắm và chi phí cao hơn.

Bạn có thể tham khảo mẫu bốn phòng ngủ và ba phòng ngủ sau:

Nhà cấp 4 - 3 phòng ngủ với thiết kế hiện đại chia thành 2 tầng

Ảnh 69: Nhà cấp 4 – 3 phòng ngủ với thiết kế hiện đại chia thành 2 tầng (Nguồn: MeeyLand)

Nhà 3 phòng ngủ có thể thiết kế theo kiểu mái bằng hoặc mái lệch tùy thích

Ảnh 70: Nhà 3 phòng ngủ có thể thiết kế theo kiểu mái bằng hoặc mái lệch tùy thích (Nguồn: MeeyLand)

Nhà cấp 4 - 3 phòng ngủ có thể xây dựng chỉ với chưa tới 400 triệu

Ảnh 71: Nhà cấp 4 – 3 phòng ngủ có thể xây dựng chỉ với chưa tới 400 triệu (Nguồn: MeeyLand)

↑ Lên Mục Lục

6.11 Nhà cấp 4 hình chữ U 400 triệu

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U thường chỉ có 1 tầng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Mẫu nhà hình chữ U gồm 3 ngôi nhà liên kết với nhau tạo thành nhà hình chữ U, một kiểu nhà đòi hỏi sự đầu tư và kỹ lưỡng trong thiết kế và thi công.

Tuy nhiên, sự tinh tế và khác biệt của mẫu nhà chữ U lại gây ấn tượng mạnh. Thông thường, trong ngôi nhà hình chữ U, cửa kính được đặt ở khía ở mặt tiền của ngôi nhà, hai bên trái và phải nhô ra tạo thành hai cạnh của chữ U. Theo phong thủy, đây là thế. kiểu nhà đẹp sẽ mang đến sự thịnh vượng và hạnh phúc cho gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U

Ảnh 72: Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U (Nguồn: Internet)

Mẫu nhà cấp 4 chứ U đẹp

Ảnh 73: Mẫu nhà cấp 4 chứ U đẹp (Nguồn: Internet)

Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

Ảnh 74: Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn (Nguồn: Internet)

Nhà hình chữ U thích hợp với những công trình mặt bằng, vuông vắn và diện tích lớn. Ngôi nhà hình chữ U dễ dàng ra vào và có thể chia thành nhiều khu vực chức năng độc lập. Mang đến cho chủ sở hữu một môi trường sống hiện đại và tiện nghi.

↑ Lên Mục Lục

ĐỪNG BỎ LỠ:

Mẫu nhà cấp 4 là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được mẫu nhà ưng ý, phù hợp với lô đất và vị trí của ngôi nhà mình. Tính toán chi phí, chọn thiết kế phù hợp, chọn nhà thầu và phần thô rẻ nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Mã ID: c4902

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *